Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 59

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 59
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 59 hanna ragnarsdóttir aðfErð Markmiðið með rannsókninni sem hér er greint frá var að afla upplýsinga um skóla- göngu ungmennanna og reynslu þeirra af lífi og starfi í íslensku samfélagi. Rann- sóknarspurningar voru eftirfarandi: • Hvernig hafa ungmennin upplifað skólagöngu sína á Íslandi? • Hvernig telja þau að skólar á Íslandi geti betur komið til móts við innflytjenda- börn? Rannsóknin var eigindleg en sú rannsóknaraðferð er talin hentug þegar rannsaka á félagsleg tengsl og lífshætti fólks. Lögð er áhersla á viðhorf og skoðanir þátttakenda, svo og upplifanir þeirra af eigin reynslu (Flick, 2006). Rannsóknin fólst í hálfskipulögðum (e. semi-structured) ítarlegum einstaklings- viðtölum við ungmennin (Kvale, 1996). Hálfopin eða hálfskipulögð viðtöl eru yfirleitt talin líklegri til að varpa ljósi á skoðanir viðmælenda en ýmsar aðrar rannsóknar- aðferðir. Í þeim felst sveigjanleiki sem gefur viðmælendum tiltekið svigrúm en um leið fylgja þau viðtalsramma sem kemur í veg fyrir að rannsakandi og þátttakandi missi sjónar á viðfangsefnum viðtalsins. Þessi aðferð var valin í því skyni að fá fram sjónarmið ungmennanna eins nákvæmlega og ítarlega og mögulegt væri (Flick, 2006; Kvale, 1996). Þátttakendur voru valdir með tilliti til þátttöku sinnar í fyrri rannsókn höfundar (2007, 2008) og var því um markmiðsúrtak (e. purposive sampling) að ræða, þar sem þátttakendur voru valdir sérstaklega vegna þekkingar sinnar á því sem rann- saka átti (Cohen, Manion og Morrison, 2000). Í rannsókninni var leitað til sömu fjöl- skyldna og í fyrri rannsókn höfundar. Foreldrarnir og ungmennin veittu fúslega leyfi til viðtala og heimsóknar á heimili sín þar sem viðtölin fóru fram. Viðtölin tóku um eina klukkustund hvert og voru hljóðrituð. Foreldrar voru viðstaddir á heimilum allra ungmennanna nema tveggja elstu stúlknanna sem eru fluttar að heiman. Heimsókn- irnar hófust með stuttum viðtölum við foreldrana þar sem spurt var m.a. um stöðu fjölskyldunnar í upprunalandinu og aðdraganda flutninganna til Íslands, tengsl fjöl- skyldunnar við upprunalandið og þátttöku foreldranna í íslensku samfélagi. Af ungmennunum níu í rannsókninni eru tvö af evrópskum uppruna, frá tveimur löndum, og sjö af asískum, frá þremur löndum. Í hópnum eru sex stúlkur og þrír pilt- ar. Ungmennin tilheyra samtals fimm fjölskyldum. Tveir piltanna eru á unglingastigi í grunnskóla, fimm ungmennanna stunda framhaldsskólanám, ein stúlka stundar háskólanám og önnur stúlka stundar vinnu. Vegna persónuverndarsjónarmiða verða ungmennin ekki kynnt sérstaklega sem einstaklingar og ekki gerð grein fyrir niður- stöðum hvers viðtals fyrir sig, en þess í stað verða sameiginleg meginþemu dregin út úr viðtölunum. Ungmennin komu öll til Íslands árið 2002 og hófu þá skólagöngu í íslenskum leik- og grunnskólum. Foreldar þeirra áttu það sameiginlegt að vera innflytjendur á Íslandi, að eiga börn á leik- og grunnskólaaldri sem hófu skólagöngu árið 2002 og að þeir lögðu mikla áherslu á að börnin þeirra fengju góða menntun. Að öðru leyti áttu foreldrarnir fátt sameiginlegt. Uppruni þeirra, tungumál, trúarbrögð, svo og efna- hagsleg og félagsleg staða var mjög fjölbreytt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.