Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 59

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 59
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 59 hanna ragnarsdóttir aðfErð Markmiðið með rannsókninni sem hér er greint frá var að afla upplýsinga um skóla- göngu ungmennanna og reynslu þeirra af lífi og starfi í íslensku samfélagi. Rann- sóknarspurningar voru eftirfarandi: • Hvernig hafa ungmennin upplifað skólagöngu sína á Íslandi? • Hvernig telja þau að skólar á Íslandi geti betur komið til móts við innflytjenda- börn? Rannsóknin var eigindleg en sú rannsóknaraðferð er talin hentug þegar rannsaka á félagsleg tengsl og lífshætti fólks. Lögð er áhersla á viðhorf og skoðanir þátttakenda, svo og upplifanir þeirra af eigin reynslu (Flick, 2006). Rannsóknin fólst í hálfskipulögðum (e. semi-structured) ítarlegum einstaklings- viðtölum við ungmennin (Kvale, 1996). Hálfopin eða hálfskipulögð viðtöl eru yfirleitt talin líklegri til að varpa ljósi á skoðanir viðmælenda en ýmsar aðrar rannsóknar- aðferðir. Í þeim felst sveigjanleiki sem gefur viðmælendum tiltekið svigrúm en um leið fylgja þau viðtalsramma sem kemur í veg fyrir að rannsakandi og þátttakandi missi sjónar á viðfangsefnum viðtalsins. Þessi aðferð var valin í því skyni að fá fram sjónarmið ungmennanna eins nákvæmlega og ítarlega og mögulegt væri (Flick, 2006; Kvale, 1996). Þátttakendur voru valdir með tilliti til þátttöku sinnar í fyrri rannsókn höfundar (2007, 2008) og var því um markmiðsúrtak (e. purposive sampling) að ræða, þar sem þátttakendur voru valdir sérstaklega vegna þekkingar sinnar á því sem rann- saka átti (Cohen, Manion og Morrison, 2000). Í rannsókninni var leitað til sömu fjöl- skyldna og í fyrri rannsókn höfundar. Foreldrarnir og ungmennin veittu fúslega leyfi til viðtala og heimsóknar á heimili sín þar sem viðtölin fóru fram. Viðtölin tóku um eina klukkustund hvert og voru hljóðrituð. Foreldrar voru viðstaddir á heimilum allra ungmennanna nema tveggja elstu stúlknanna sem eru fluttar að heiman. Heimsókn- irnar hófust með stuttum viðtölum við foreldrana þar sem spurt var m.a. um stöðu fjölskyldunnar í upprunalandinu og aðdraganda flutninganna til Íslands, tengsl fjöl- skyldunnar við upprunalandið og þátttöku foreldranna í íslensku samfélagi. Af ungmennunum níu í rannsókninni eru tvö af evrópskum uppruna, frá tveimur löndum, og sjö af asískum, frá þremur löndum. Í hópnum eru sex stúlkur og þrír pilt- ar. Ungmennin tilheyra samtals fimm fjölskyldum. Tveir piltanna eru á unglingastigi í grunnskóla, fimm ungmennanna stunda framhaldsskólanám, ein stúlka stundar háskólanám og önnur stúlka stundar vinnu. Vegna persónuverndarsjónarmiða verða ungmennin ekki kynnt sérstaklega sem einstaklingar og ekki gerð grein fyrir niður- stöðum hvers viðtals fyrir sig, en þess í stað verða sameiginleg meginþemu dregin út úr viðtölunum. Ungmennin komu öll til Íslands árið 2002 og hófu þá skólagöngu í íslenskum leik- og grunnskólum. Foreldar þeirra áttu það sameiginlegt að vera innflytjendur á Íslandi, að eiga börn á leik- og grunnskólaaldri sem hófu skólagöngu árið 2002 og að þeir lögðu mikla áherslu á að börnin þeirra fengju góða menntun. Að öðru leyti áttu foreldrarnir fátt sameiginlegt. Uppruni þeirra, tungumál, trúarbrögð, svo og efna- hagsleg og félagsleg staða var mjög fjölbreytt.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.