Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 59

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 59
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 59 hanna ragnarsdóttir aðfErð Markmiðið með rannsókninni sem hér er greint frá var að afla upplýsinga um skóla- göngu ungmennanna og reynslu þeirra af lífi og starfi í íslensku samfélagi. Rann- sóknarspurningar voru eftirfarandi: • Hvernig hafa ungmennin upplifað skólagöngu sína á Íslandi? • Hvernig telja þau að skólar á Íslandi geti betur komið til móts við innflytjenda- börn? Rannsóknin var eigindleg en sú rannsóknaraðferð er talin hentug þegar rannsaka á félagsleg tengsl og lífshætti fólks. Lögð er áhersla á viðhorf og skoðanir þátttakenda, svo og upplifanir þeirra af eigin reynslu (Flick, 2006). Rannsóknin fólst í hálfskipulögðum (e. semi-structured) ítarlegum einstaklings- viðtölum við ungmennin (Kvale, 1996). Hálfopin eða hálfskipulögð viðtöl eru yfirleitt talin líklegri til að varpa ljósi á skoðanir viðmælenda en ýmsar aðrar rannsóknar- aðferðir. Í þeim felst sveigjanleiki sem gefur viðmælendum tiltekið svigrúm en um leið fylgja þau viðtalsramma sem kemur í veg fyrir að rannsakandi og þátttakandi missi sjónar á viðfangsefnum viðtalsins. Þessi aðferð var valin í því skyni að fá fram sjónarmið ungmennanna eins nákvæmlega og ítarlega og mögulegt væri (Flick, 2006; Kvale, 1996). Þátttakendur voru valdir með tilliti til þátttöku sinnar í fyrri rannsókn höfundar (2007, 2008) og var því um markmiðsúrtak (e. purposive sampling) að ræða, þar sem þátttakendur voru valdir sérstaklega vegna þekkingar sinnar á því sem rann- saka átti (Cohen, Manion og Morrison, 2000). Í rannsókninni var leitað til sömu fjöl- skyldna og í fyrri rannsókn höfundar. Foreldrarnir og ungmennin veittu fúslega leyfi til viðtala og heimsóknar á heimili sín þar sem viðtölin fóru fram. Viðtölin tóku um eina klukkustund hvert og voru hljóðrituð. Foreldrar voru viðstaddir á heimilum allra ungmennanna nema tveggja elstu stúlknanna sem eru fluttar að heiman. Heimsókn- irnar hófust með stuttum viðtölum við foreldrana þar sem spurt var m.a. um stöðu fjölskyldunnar í upprunalandinu og aðdraganda flutninganna til Íslands, tengsl fjöl- skyldunnar við upprunalandið og þátttöku foreldranna í íslensku samfélagi. Af ungmennunum níu í rannsókninni eru tvö af evrópskum uppruna, frá tveimur löndum, og sjö af asískum, frá þremur löndum. Í hópnum eru sex stúlkur og þrír pilt- ar. Ungmennin tilheyra samtals fimm fjölskyldum. Tveir piltanna eru á unglingastigi í grunnskóla, fimm ungmennanna stunda framhaldsskólanám, ein stúlka stundar háskólanám og önnur stúlka stundar vinnu. Vegna persónuverndarsjónarmiða verða ungmennin ekki kynnt sérstaklega sem einstaklingar og ekki gerð grein fyrir niður- stöðum hvers viðtals fyrir sig, en þess í stað verða sameiginleg meginþemu dregin út úr viðtölunum. Ungmennin komu öll til Íslands árið 2002 og hófu þá skólagöngu í íslenskum leik- og grunnskólum. Foreldar þeirra áttu það sameiginlegt að vera innflytjendur á Íslandi, að eiga börn á leik- og grunnskólaaldri sem hófu skólagöngu árið 2002 og að þeir lögðu mikla áherslu á að börnin þeirra fengju góða menntun. Að öðru leyti áttu foreldrarnir fátt sameiginlegt. Uppruni þeirra, tungumál, trúarbrögð, svo og efna- hagsleg og félagsleg staða var mjög fjölbreytt.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.