Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 72

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201172 horft Um öxl svo sem kennara, foreldra eða rekstraraðila. Á allra síðustu árum hafa í auknum mæli komið fram rannsóknir þar sem leitað er eftir sjónarmiðum barnanna sjálfra sem í stofnununum dvelja. Þegar börn hefja grunnskólagöngu á Íslandi hafa allflest þeirra verið í leikskóla í fjögur ár. Samt eru það mikilvæg tímamót þegar börn hætta í leikskóla og hefja grunnskólagöngu. Umgjörð þessara stofnana er ólík, félagslegt samhengi þeirra er nýtt fyrir börnin og námskröfur eru aðrar (Dockett og Perry, 2006, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2006a, 2007b). Börn eru búin undir þessar breytingar með ýmsum hætti í sínu félagslega umhverfi. Sú rannsókn sem kynnt er í þessari grein var unnin með börnum í fyrsta bekk grunnskóla með það að markmiði að skoða hvernig þau minnast leikskóladvalarinnar og hvaða þættir það eru í leikskólanum sem þau telja að hafi undirbúið þau fyrir grunnskólagönguna. Jafnframt voru viðbrögð leikskólakennara barnanna við þeim sjónarmiðum sem komu fram hjá börnunum skoðuð. sjónarmið barna Á undanförnum tveimur áratugum hefur aukin áhersla verið lögð á að hlusta á raddir barna til að öðlast skilning á námi þeirra, lífi og reynslu. Þessi þróun tekur mið af þeim kenningum og hugmyndum að barnæskan sé félagslega mótuð og að börn séu sjálf- stæðir borgarar með eigin viðhorf og sjónarmið. Litið er svo á að börn séu hæf og fær um að taka þátt í samfélaginu og láta í ljósi skoðanir sínar og hafa áhrif á umhverfi sitt. Litið er á skoðanir barna sem mikilvægar og barnæskuna sem afmarkað rann- sóknarefni (Christensen og James, 2000; Christenson, 1999; Corsaro, 1997; Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009; James og Prout, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, 2008a, 2008c; Qvortrup, 1994, 2002). Sýn á ung börn sem hæfa borgara með eigin réttindi og skyldur má rekja til Samnings Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (Sameinuðu þjóðirnar, 1989) og nýlegrar við- bótar við samninginn sem tekur sérstaklega til barna yngri en átta ára og réttar þeirra til að taka þátt í ákvörðunum er varða þeirra eigið líf og láta í ljós skoðanir sínar (United Nations, 2005). Litið er svo á að börn hafi rétt til að láta í ljós skoðanir sínar og séu hæf til að gefa upplýsingar um eigin reynslu og sjónarmið sem taka beri alvar- lega. Í rannsóknum er nú leitast við að fræðast um þekkingu barna, sjónarmið og áhuga með því að nota fjölbreyttar aðferðir sem henta ólíkum börnum í ólíkum aðstæðum. Þegar unnar eru rannsóknir þar sem leitað er eftir áliti barna á málefnum sem þau varða er talað um að gera rannsóknir með börnum í stað rannsókna á börnum (Corsaro og Molinari, 2000a; Mayall, 2000; O'Kane, 2000). Eftir því sem rannsóknum með ungum börnum hefur fjölgað hefur í auknum mæli verið fjallað um ýmsar áskoranir tengdar þátttöku barna í rannsóknum og rann- sakendur hafa bent á álitamál og þversagnir í tengslum við rannsóknir með börnum (Dockett o.fl., 2009; Eide og Winger, 2005; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Kjørholt, 2005; Schiller og Jóhanna Einarsdóttir, 2009). Bent hefur verið á að með því að efla og hlusta á raddir barna sé sú hætta fyrir hendi að aðeins heyrist raddir hinna sterku í barnahópnum og þær séu síðan túlkaðar sem raddir allra barna en þeim börnum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.