Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 72

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201172 horft Um öxl svo sem kennara, foreldra eða rekstraraðila. Á allra síðustu árum hafa í auknum mæli komið fram rannsóknir þar sem leitað er eftir sjónarmiðum barnanna sjálfra sem í stofnununum dvelja. Þegar börn hefja grunnskólagöngu á Íslandi hafa allflest þeirra verið í leikskóla í fjögur ár. Samt eru það mikilvæg tímamót þegar börn hætta í leikskóla og hefja grunnskólagöngu. Umgjörð þessara stofnana er ólík, félagslegt samhengi þeirra er nýtt fyrir börnin og námskröfur eru aðrar (Dockett og Perry, 2006, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2006a, 2007b). Börn eru búin undir þessar breytingar með ýmsum hætti í sínu félagslega umhverfi. Sú rannsókn sem kynnt er í þessari grein var unnin með börnum í fyrsta bekk grunnskóla með það að markmiði að skoða hvernig þau minnast leikskóladvalarinnar og hvaða þættir það eru í leikskólanum sem þau telja að hafi undirbúið þau fyrir grunnskólagönguna. Jafnframt voru viðbrögð leikskólakennara barnanna við þeim sjónarmiðum sem komu fram hjá börnunum skoðuð. sjónarmið barna Á undanförnum tveimur áratugum hefur aukin áhersla verið lögð á að hlusta á raddir barna til að öðlast skilning á námi þeirra, lífi og reynslu. Þessi þróun tekur mið af þeim kenningum og hugmyndum að barnæskan sé félagslega mótuð og að börn séu sjálf- stæðir borgarar með eigin viðhorf og sjónarmið. Litið er svo á að börn séu hæf og fær um að taka þátt í samfélaginu og láta í ljósi skoðanir sínar og hafa áhrif á umhverfi sitt. Litið er á skoðanir barna sem mikilvægar og barnæskuna sem afmarkað rann- sóknarefni (Christensen og James, 2000; Christenson, 1999; Corsaro, 1997; Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009; James og Prout, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, 2008a, 2008c; Qvortrup, 1994, 2002). Sýn á ung börn sem hæfa borgara með eigin réttindi og skyldur má rekja til Samnings Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (Sameinuðu þjóðirnar, 1989) og nýlegrar við- bótar við samninginn sem tekur sérstaklega til barna yngri en átta ára og réttar þeirra til að taka þátt í ákvörðunum er varða þeirra eigið líf og láta í ljós skoðanir sínar (United Nations, 2005). Litið er svo á að börn hafi rétt til að láta í ljós skoðanir sínar og séu hæf til að gefa upplýsingar um eigin reynslu og sjónarmið sem taka beri alvar- lega. Í rannsóknum er nú leitast við að fræðast um þekkingu barna, sjónarmið og áhuga með því að nota fjölbreyttar aðferðir sem henta ólíkum börnum í ólíkum aðstæðum. Þegar unnar eru rannsóknir þar sem leitað er eftir áliti barna á málefnum sem þau varða er talað um að gera rannsóknir með börnum í stað rannsókna á börnum (Corsaro og Molinari, 2000a; Mayall, 2000; O'Kane, 2000). Eftir því sem rannsóknum með ungum börnum hefur fjölgað hefur í auknum mæli verið fjallað um ýmsar áskoranir tengdar þátttöku barna í rannsóknum og rann- sakendur hafa bent á álitamál og þversagnir í tengslum við rannsóknir með börnum (Dockett o.fl., 2009; Eide og Winger, 2005; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Kjørholt, 2005; Schiller og Jóhanna Einarsdóttir, 2009). Bent hefur verið á að með því að efla og hlusta á raddir barna sé sú hætta fyrir hendi að aðeins heyrist raddir hinna sterku í barnahópnum og þær séu síðan túlkaðar sem raddir allra barna en þeim börnum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.