Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 72

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 72
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201172 horft Um öxl svo sem kennara, foreldra eða rekstraraðila. Á allra síðustu árum hafa í auknum mæli komið fram rannsóknir þar sem leitað er eftir sjónarmiðum barnanna sjálfra sem í stofnununum dvelja. Þegar börn hefja grunnskólagöngu á Íslandi hafa allflest þeirra verið í leikskóla í fjögur ár. Samt eru það mikilvæg tímamót þegar börn hætta í leikskóla og hefja grunnskólagöngu. Umgjörð þessara stofnana er ólík, félagslegt samhengi þeirra er nýtt fyrir börnin og námskröfur eru aðrar (Dockett og Perry, 2006, 2007; Jóhanna Einarsdóttir, 2006a, 2007b). Börn eru búin undir þessar breytingar með ýmsum hætti í sínu félagslega umhverfi. Sú rannsókn sem kynnt er í þessari grein var unnin með börnum í fyrsta bekk grunnskóla með það að markmiði að skoða hvernig þau minnast leikskóladvalarinnar og hvaða þættir það eru í leikskólanum sem þau telja að hafi undirbúið þau fyrir grunnskólagönguna. Jafnframt voru viðbrögð leikskólakennara barnanna við þeim sjónarmiðum sem komu fram hjá börnunum skoðuð. sjónarmið barna Á undanförnum tveimur áratugum hefur aukin áhersla verið lögð á að hlusta á raddir barna til að öðlast skilning á námi þeirra, lífi og reynslu. Þessi þróun tekur mið af þeim kenningum og hugmyndum að barnæskan sé félagslega mótuð og að börn séu sjálf- stæðir borgarar með eigin viðhorf og sjónarmið. Litið er svo á að börn séu hæf og fær um að taka þátt í samfélaginu og láta í ljósi skoðanir sínar og hafa áhrif á umhverfi sitt. Litið er á skoðanir barna sem mikilvægar og barnæskuna sem afmarkað rann- sóknarefni (Christensen og James, 2000; Christenson, 1999; Corsaro, 1997; Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009; James og Prout, 1997; Jóhanna Einarsdóttir, 2008a, 2008c; Qvortrup, 1994, 2002). Sýn á ung börn sem hæfa borgara með eigin réttindi og skyldur má rekja til Samnings Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (Sameinuðu þjóðirnar, 1989) og nýlegrar við- bótar við samninginn sem tekur sérstaklega til barna yngri en átta ára og réttar þeirra til að taka þátt í ákvörðunum er varða þeirra eigið líf og láta í ljós skoðanir sínar (United Nations, 2005). Litið er svo á að börn hafi rétt til að láta í ljós skoðanir sínar og séu hæf til að gefa upplýsingar um eigin reynslu og sjónarmið sem taka beri alvar- lega. Í rannsóknum er nú leitast við að fræðast um þekkingu barna, sjónarmið og áhuga með því að nota fjölbreyttar aðferðir sem henta ólíkum börnum í ólíkum aðstæðum. Þegar unnar eru rannsóknir þar sem leitað er eftir áliti barna á málefnum sem þau varða er talað um að gera rannsóknir með börnum í stað rannsókna á börnum (Corsaro og Molinari, 2000a; Mayall, 2000; O'Kane, 2000). Eftir því sem rannsóknum með ungum börnum hefur fjölgað hefur í auknum mæli verið fjallað um ýmsar áskoranir tengdar þátttöku barna í rannsóknum og rann- sakendur hafa bent á álitamál og þversagnir í tengslum við rannsóknir með börnum (Dockett o.fl., 2009; Eide og Winger, 2005; Jóhanna Einarsdóttir, 2007b; Kjørholt, 2005; Schiller og Jóhanna Einarsdóttir, 2009). Bent hefur verið á að með því að efla og hlusta á raddir barna sé sú hætta fyrir hendi að aðeins heyrist raddir hinna sterku í barnahópnum og þær séu síðan túlkaðar sem raddir allra barna en þeim börnum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.