Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 85

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 85 Jóhanna einarsdóttir þann fyrirvara á þessu að þátttaka leikskólakennaranna kann að hafa leitt til þess að börnin hafi veigrað sér við að nefna neikvæða hluti úr leikskólanum. Ég hef þó ekki vísbendingar um að það hafi gerst í rannsókninni. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að félagsleg samskipti séu börnunum mikilvægust þegar þau hugsa til leikskóladvalarinnar. Börnin minntust þess að hafa verið glöð og ánægð þegar þau voru í leik með öðrum börnum. Neikvæð reynsla og minningar tengdust átökum og árekstrum við önnur börn. Þessar niðurstöður eru í samræmi við aðrar rannsóknir á sjónarmiðum leikskólabarna (t.d. Clark og Moss, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2006c; Page 2008; Sheridan og Pramling Samuelsson, 2001; Stephen og Brown, 2004; Tauriainen, 2000) og einnig á minningum eldri barna um leik- skóladvölina (Ceglowski og Bacigalupa, 2007; Strander, 1997; Torstenson-Ed, 2007). Það er áhugavert að rýna í það sem börnin töluðu lítið eða ekkert um. Leikskóla- kennararnir í öðrum leikskólanum nefndu að þeim fyndist undarlegt að börnin hefðu ekki minnst á þemaverkefnin sem þau hefðu unnið í leikskólanum. Þetta er stór þáttur leikskólastarfsins og þar leggja leikskólakennararnir mikla vinnu í skipulag; þegar þeir kynna leikskólastarfið út á við er þemaverkefnunum haldið á lofti. Velta má fyrir sér hvort ástæðan fyrir því að börnin nefndu þetta ekki sé sú að þemaverkefnin hafi fyrst og fremst verið áhugamál starfsfólksins en ekki barnanna. Einnig má álykta sem svo að ástæða þess að börnin töluðu mest um útivist, leik og viðfangsefni, sem þau tóku þátt í án mikilla afskipta fullorðinna, sé sú að það er frábrugðnast grunnskólanum þar sem mest áhersla er lögð á kennarastýrð verkefni og lítill tími er fyrir leik. Torstenson- Ed (2007) hefur bent á muninn á því að ræða við börn um þær aðstæður sem þau eru í hverju sinni og því að ræða seinna um hvernig hlutirnir voru. Ný reynsla gaf börnum í rannsókninni nýja sýn og möguleika á að bera leikskólann saman við grunnskólann. Líf barna er hluti af félags- og menningarlegu samhengi og í samvinnu við önnur börn og fullorðna endurskapa börn reynslu sína og þekkingu. Það er því athyglis- vert að börnin í þessari rannsókn nefndu afar sjaldan starfsfólkið þegar þau ræddu um leikskólann. Ástæðan gæti verið sú að starfsfólkið sé í augum barnanna svo sam- þætt leikskólanum að þeim finnst ekki ástæða til að nefna það sérstaklega. Eins og Torstenson-Ed (2007) víkur að í rannsókn sinni þarf þetta ekki að þýða að kennararnir séu ekki mikilvægir í augum barnanna; ef þeir sinna starfi sínu vel og af fagmennsku taka börnin ekki eftir þeim. Hins vegar nefndu mörg börnin í rannsókninni starfsfólkið þegar þau voru spurð hvenær þau hefðu verið örugg í leikskólanum. Þau svöruðu að þau væru örugg þegar þau væru nálægt fullorðnum. Ekkert barnanna kvartaði undan starfsfólki leikskólanna. Börnin, sem tóku þátt í rannsókninni, höfðu verið saman í leikskóla um árabil og höfðu skapað eigin félagamenningu til hliðar við menningu hinna fullorðnu og höfðu tekið þátt í sameiginlegum undirbúningsatburðum fyrir grunnskólann (Corsaro og Molinari, 2005). Þau töluðu um margt sem þau höfðu lært í leikskólanum en þegar þau hugleiddu hvað hefði komið að gagni í grunnskólanum nefndu þau aðallega námsgreinar, reglur og það að haga sér rétt. Þetta eru mikilvæg skilaboð sem gefa til kynna hvað er mest metið í grunnskólanum og hvernig leikskólinn mótar sjónarmið barna í gegnum undirbúningsatburði.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.