Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 85 Jóhanna einarsdóttir þann fyrirvara á þessu að þátttaka leikskólakennaranna kann að hafa leitt til þess að börnin hafi veigrað sér við að nefna neikvæða hluti úr leikskólanum. Ég hef þó ekki vísbendingar um að það hafi gerst í rannsókninni. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að félagsleg samskipti séu börnunum mikilvægust þegar þau hugsa til leikskóladvalarinnar. Börnin minntust þess að hafa verið glöð og ánægð þegar þau voru í leik með öðrum börnum. Neikvæð reynsla og minningar tengdust átökum og árekstrum við önnur börn. Þessar niðurstöður eru í samræmi við aðrar rannsóknir á sjónarmiðum leikskólabarna (t.d. Clark og Moss, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2006c; Page 2008; Sheridan og Pramling Samuelsson, 2001; Stephen og Brown, 2004; Tauriainen, 2000) og einnig á minningum eldri barna um leik- skóladvölina (Ceglowski og Bacigalupa, 2007; Strander, 1997; Torstenson-Ed, 2007). Það er áhugavert að rýna í það sem börnin töluðu lítið eða ekkert um. Leikskóla- kennararnir í öðrum leikskólanum nefndu að þeim fyndist undarlegt að börnin hefðu ekki minnst á þemaverkefnin sem þau hefðu unnið í leikskólanum. Þetta er stór þáttur leikskólastarfsins og þar leggja leikskólakennararnir mikla vinnu í skipulag; þegar þeir kynna leikskólastarfið út á við er þemaverkefnunum haldið á lofti. Velta má fyrir sér hvort ástæðan fyrir því að börnin nefndu þetta ekki sé sú að þemaverkefnin hafi fyrst og fremst verið áhugamál starfsfólksins en ekki barnanna. Einnig má álykta sem svo að ástæða þess að börnin töluðu mest um útivist, leik og viðfangsefni, sem þau tóku þátt í án mikilla afskipta fullorðinna, sé sú að það er frábrugðnast grunnskólanum þar sem mest áhersla er lögð á kennarastýrð verkefni og lítill tími er fyrir leik. Torstenson- Ed (2007) hefur bent á muninn á því að ræða við börn um þær aðstæður sem þau eru í hverju sinni og því að ræða seinna um hvernig hlutirnir voru. Ný reynsla gaf börnum í rannsókninni nýja sýn og möguleika á að bera leikskólann saman við grunnskólann. Líf barna er hluti af félags- og menningarlegu samhengi og í samvinnu við önnur börn og fullorðna endurskapa börn reynslu sína og þekkingu. Það er því athyglis- vert að börnin í þessari rannsókn nefndu afar sjaldan starfsfólkið þegar þau ræddu um leikskólann. Ástæðan gæti verið sú að starfsfólkið sé í augum barnanna svo sam- þætt leikskólanum að þeim finnst ekki ástæða til að nefna það sérstaklega. Eins og Torstenson-Ed (2007) víkur að í rannsókn sinni þarf þetta ekki að þýða að kennararnir séu ekki mikilvægir í augum barnanna; ef þeir sinna starfi sínu vel og af fagmennsku taka börnin ekki eftir þeim. Hins vegar nefndu mörg börnin í rannsókninni starfsfólkið þegar þau voru spurð hvenær þau hefðu verið örugg í leikskólanum. Þau svöruðu að þau væru örugg þegar þau væru nálægt fullorðnum. Ekkert barnanna kvartaði undan starfsfólki leikskólanna. Börnin, sem tóku þátt í rannsókninni, höfðu verið saman í leikskóla um árabil og höfðu skapað eigin félagamenningu til hliðar við menningu hinna fullorðnu og höfðu tekið þátt í sameiginlegum undirbúningsatburðum fyrir grunnskólann (Corsaro og Molinari, 2005). Þau töluðu um margt sem þau höfðu lært í leikskólanum en þegar þau hugleiddu hvað hefði komið að gagni í grunnskólanum nefndu þau aðallega námsgreinar, reglur og það að haga sér rétt. Þetta eru mikilvæg skilaboð sem gefa til kynna hvað er mest metið í grunnskólanum og hvernig leikskólinn mótar sjónarmið barna í gegnum undirbúningsatburði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.