Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 85

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 85
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 85 Jóhanna einarsdóttir þann fyrirvara á þessu að þátttaka leikskólakennaranna kann að hafa leitt til þess að börnin hafi veigrað sér við að nefna neikvæða hluti úr leikskólanum. Ég hef þó ekki vísbendingar um að það hafi gerst í rannsókninni. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að félagsleg samskipti séu börnunum mikilvægust þegar þau hugsa til leikskóladvalarinnar. Börnin minntust þess að hafa verið glöð og ánægð þegar þau voru í leik með öðrum börnum. Neikvæð reynsla og minningar tengdust átökum og árekstrum við önnur börn. Þessar niðurstöður eru í samræmi við aðrar rannsóknir á sjónarmiðum leikskólabarna (t.d. Clark og Moss, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2006c; Page 2008; Sheridan og Pramling Samuelsson, 2001; Stephen og Brown, 2004; Tauriainen, 2000) og einnig á minningum eldri barna um leik- skóladvölina (Ceglowski og Bacigalupa, 2007; Strander, 1997; Torstenson-Ed, 2007). Það er áhugavert að rýna í það sem börnin töluðu lítið eða ekkert um. Leikskóla- kennararnir í öðrum leikskólanum nefndu að þeim fyndist undarlegt að börnin hefðu ekki minnst á þemaverkefnin sem þau hefðu unnið í leikskólanum. Þetta er stór þáttur leikskólastarfsins og þar leggja leikskólakennararnir mikla vinnu í skipulag; þegar þeir kynna leikskólastarfið út á við er þemaverkefnunum haldið á lofti. Velta má fyrir sér hvort ástæðan fyrir því að börnin nefndu þetta ekki sé sú að þemaverkefnin hafi fyrst og fremst verið áhugamál starfsfólksins en ekki barnanna. Einnig má álykta sem svo að ástæða þess að börnin töluðu mest um útivist, leik og viðfangsefni, sem þau tóku þátt í án mikilla afskipta fullorðinna, sé sú að það er frábrugðnast grunnskólanum þar sem mest áhersla er lögð á kennarastýrð verkefni og lítill tími er fyrir leik. Torstenson- Ed (2007) hefur bent á muninn á því að ræða við börn um þær aðstæður sem þau eru í hverju sinni og því að ræða seinna um hvernig hlutirnir voru. Ný reynsla gaf börnum í rannsókninni nýja sýn og möguleika á að bera leikskólann saman við grunnskólann. Líf barna er hluti af félags- og menningarlegu samhengi og í samvinnu við önnur börn og fullorðna endurskapa börn reynslu sína og þekkingu. Það er því athyglis- vert að börnin í þessari rannsókn nefndu afar sjaldan starfsfólkið þegar þau ræddu um leikskólann. Ástæðan gæti verið sú að starfsfólkið sé í augum barnanna svo sam- þætt leikskólanum að þeim finnst ekki ástæða til að nefna það sérstaklega. Eins og Torstenson-Ed (2007) víkur að í rannsókn sinni þarf þetta ekki að þýða að kennararnir séu ekki mikilvægir í augum barnanna; ef þeir sinna starfi sínu vel og af fagmennsku taka börnin ekki eftir þeim. Hins vegar nefndu mörg börnin í rannsókninni starfsfólkið þegar þau voru spurð hvenær þau hefðu verið örugg í leikskólanum. Þau svöruðu að þau væru örugg þegar þau væru nálægt fullorðnum. Ekkert barnanna kvartaði undan starfsfólki leikskólanna. Börnin, sem tóku þátt í rannsókninni, höfðu verið saman í leikskóla um árabil og höfðu skapað eigin félagamenningu til hliðar við menningu hinna fullorðnu og höfðu tekið þátt í sameiginlegum undirbúningsatburðum fyrir grunnskólann (Corsaro og Molinari, 2005). Þau töluðu um margt sem þau höfðu lært í leikskólanum en þegar þau hugleiddu hvað hefði komið að gagni í grunnskólanum nefndu þau aðallega námsgreinar, reglur og það að haga sér rétt. Þetta eru mikilvæg skilaboð sem gefa til kynna hvað er mest metið í grunnskólanum og hvernig leikskólinn mótar sjónarmið barna í gegnum undirbúningsatburði.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.