Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 127

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 127 anna- l ind pétUrsdótt i r minni truflandi hegðun nemendanna sem þeir unnu með. Það er því ljóst að markviss þjálfun starfsfólks skóla getur skilað sér í bættri hegðun og námsástundun nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika. Hins vegar hefur verið bent á að þessi þjálfun þyrfti að koma til sem fyrst í starfi eða meðan á námi stendur svo að starfsfólk skóla geti tekist á við alvarlega hegðunarerfiðleika um leið og þeirra verður vart (Couvillon, Bullock og Gable, 2010). Ein leið er að gera þjálfun í framkvæmd virknimats og stuðnings- áætlunar að þætti í menntun starfsfólks skóla. Í þessari rannsókn er lagt mat á áhrif þjálfunar háskólanema í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana á langvarandi hegðunarerfiðleika nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Þjálfun starfsfólks í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana hérlendis Hérlendis hafa námskeið í atferlisgreiningu öðru hverju staðið starfandi kennurum til boða á vegum fræðslustofnana. Til að mynda bauð Fræðslumiðstöð Reykjavíkur upp á námskeið í hagnýtri atferlisgreiningu á árunum 1997–2003 og svo aftur sem þátt í sérstöku átaksverkefni um bætt samskipti og hegðun á árunum 2006–2008. Þá hafði höfundur umsjón með námskeiðum í virknimati og stuðningsáætlunum sem starfs- fólki allra grunnskóla í Reykjavík var boðið á. Markmiðið var að búa til eða styrkja teymi innan hvers skóla sem gæti veitt kennurum ráðgjöf í meðferð hegðunarerfið- leika nemenda samkvæmt því lausnamiðaða ferli sem virknimat og stuðningsáætlanir fela í sér. Umfjöllun um atferlisgreiningu innan Kennaraháskóla Íslands og síðar Mennta- vísindasviðs Háskóla Íslands var lengi vel af skornum skammti en kennsla um þetta efni hefur aukist smám saman. Frá árinu 2009 hefur t.d. verið fjallað ítarlega um fram- kvæmd virknimats og stuðningsáætlana í valnámskeiði um hegðunar- og tilfinninga- lega erfiðleika barna. Þar hafa háskólanemar í uppeldis- og menntunarfræðum einnig fengið tækifæri til að beita aðferðunum á vettvangi með nemendum í leik-, grunn- eða framhaldsskólum. Í námskeiðinu hafa verið notaðar áþekkar leiðir til þjálfunar og lýst hefur verið í fyrri rannsóknum (t.d. Crone o.fl., 2007; Renshaw o.fl., 2008). Hins vegar hefur ekki verið unnt að veita beina handleiðslu í skólaumhverfinu til að tryggja að aðferðunum sé rétt beitt. Mikilvægt er að kanna hvort hliðstæður árangur náist í að bæta hegðun barna með langvarandi hegðunarerfiðleika án beinnar handleiðslu sérfræðinga á vettvangi. Markmiðið með þessari rannsókn var að kanna hvaða breyt- ingar yrðu á langvarandi hegðunarerfiðleikum nemenda í leik-, grunn- og framhalds- skólum þegar háskólanemarnir beittu virknimati og stuðningsáætlunum á vettvangi. Rannsóknarspurningar Leitast var við að svara þremur spurningum með rannsókninni: Hver eru áhrifin af framkvæmd háskólanema á virknimati og stuðningsáætlunum á a) truflandi hegðun, b) árásarhegðun og c) virka þátttöku nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika í deildar- eða bekkjarstarfi?
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.