Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 127 anna- l ind pétUrsdótt i r minni truflandi hegðun nemendanna sem þeir unnu með. Það er því ljóst að markviss þjálfun starfsfólks skóla getur skilað sér í bættri hegðun og námsástundun nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika. Hins vegar hefur verið bent á að þessi þjálfun þyrfti að koma til sem fyrst í starfi eða meðan á námi stendur svo að starfsfólk skóla geti tekist á við alvarlega hegðunarerfiðleika um leið og þeirra verður vart (Couvillon, Bullock og Gable, 2010). Ein leið er að gera þjálfun í framkvæmd virknimats og stuðnings- áætlunar að þætti í menntun starfsfólks skóla. Í þessari rannsókn er lagt mat á áhrif þjálfunar háskólanema í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana á langvarandi hegðunarerfiðleika nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Þjálfun starfsfólks í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana hérlendis Hérlendis hafa námskeið í atferlisgreiningu öðru hverju staðið starfandi kennurum til boða á vegum fræðslustofnana. Til að mynda bauð Fræðslumiðstöð Reykjavíkur upp á námskeið í hagnýtri atferlisgreiningu á árunum 1997–2003 og svo aftur sem þátt í sérstöku átaksverkefni um bætt samskipti og hegðun á árunum 2006–2008. Þá hafði höfundur umsjón með námskeiðum í virknimati og stuðningsáætlunum sem starfs- fólki allra grunnskóla í Reykjavík var boðið á. Markmiðið var að búa til eða styrkja teymi innan hvers skóla sem gæti veitt kennurum ráðgjöf í meðferð hegðunarerfið- leika nemenda samkvæmt því lausnamiðaða ferli sem virknimat og stuðningsáætlanir fela í sér. Umfjöllun um atferlisgreiningu innan Kennaraháskóla Íslands og síðar Mennta- vísindasviðs Háskóla Íslands var lengi vel af skornum skammti en kennsla um þetta efni hefur aukist smám saman. Frá árinu 2009 hefur t.d. verið fjallað ítarlega um fram- kvæmd virknimats og stuðningsáætlana í valnámskeiði um hegðunar- og tilfinninga- lega erfiðleika barna. Þar hafa háskólanemar í uppeldis- og menntunarfræðum einnig fengið tækifæri til að beita aðferðunum á vettvangi með nemendum í leik-, grunn- eða framhaldsskólum. Í námskeiðinu hafa verið notaðar áþekkar leiðir til þjálfunar og lýst hefur verið í fyrri rannsóknum (t.d. Crone o.fl., 2007; Renshaw o.fl., 2008). Hins vegar hefur ekki verið unnt að veita beina handleiðslu í skólaumhverfinu til að tryggja að aðferðunum sé rétt beitt. Mikilvægt er að kanna hvort hliðstæður árangur náist í að bæta hegðun barna með langvarandi hegðunarerfiðleika án beinnar handleiðslu sérfræðinga á vettvangi. Markmiðið með þessari rannsókn var að kanna hvaða breyt- ingar yrðu á langvarandi hegðunarerfiðleikum nemenda í leik-, grunn- og framhalds- skólum þegar háskólanemarnir beittu virknimati og stuðningsáætlunum á vettvangi. Rannsóknarspurningar Leitast var við að svara þremur spurningum með rannsókninni: Hver eru áhrifin af framkvæmd háskólanema á virknimati og stuðningsáætlunum á a) truflandi hegðun, b) árásarhegðun og c) virka þátttöku nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika í deildar- eða bekkjarstarfi?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.