Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 127

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 127 anna- l ind pétUrsdótt i r minni truflandi hegðun nemendanna sem þeir unnu með. Það er því ljóst að markviss þjálfun starfsfólks skóla getur skilað sér í bættri hegðun og námsástundun nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika. Hins vegar hefur verið bent á að þessi þjálfun þyrfti að koma til sem fyrst í starfi eða meðan á námi stendur svo að starfsfólk skóla geti tekist á við alvarlega hegðunarerfiðleika um leið og þeirra verður vart (Couvillon, Bullock og Gable, 2010). Ein leið er að gera þjálfun í framkvæmd virknimats og stuðnings- áætlunar að þætti í menntun starfsfólks skóla. Í þessari rannsókn er lagt mat á áhrif þjálfunar háskólanema í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana á langvarandi hegðunarerfiðleika nemenda í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Þjálfun starfsfólks í framkvæmd virknimats og stuðningsáætlana hérlendis Hérlendis hafa námskeið í atferlisgreiningu öðru hverju staðið starfandi kennurum til boða á vegum fræðslustofnana. Til að mynda bauð Fræðslumiðstöð Reykjavíkur upp á námskeið í hagnýtri atferlisgreiningu á árunum 1997–2003 og svo aftur sem þátt í sérstöku átaksverkefni um bætt samskipti og hegðun á árunum 2006–2008. Þá hafði höfundur umsjón með námskeiðum í virknimati og stuðningsáætlunum sem starfs- fólki allra grunnskóla í Reykjavík var boðið á. Markmiðið var að búa til eða styrkja teymi innan hvers skóla sem gæti veitt kennurum ráðgjöf í meðferð hegðunarerfið- leika nemenda samkvæmt því lausnamiðaða ferli sem virknimat og stuðningsáætlanir fela í sér. Umfjöllun um atferlisgreiningu innan Kennaraháskóla Íslands og síðar Mennta- vísindasviðs Háskóla Íslands var lengi vel af skornum skammti en kennsla um þetta efni hefur aukist smám saman. Frá árinu 2009 hefur t.d. verið fjallað ítarlega um fram- kvæmd virknimats og stuðningsáætlana í valnámskeiði um hegðunar- og tilfinninga- lega erfiðleika barna. Þar hafa háskólanemar í uppeldis- og menntunarfræðum einnig fengið tækifæri til að beita aðferðunum á vettvangi með nemendum í leik-, grunn- eða framhaldsskólum. Í námskeiðinu hafa verið notaðar áþekkar leiðir til þjálfunar og lýst hefur verið í fyrri rannsóknum (t.d. Crone o.fl., 2007; Renshaw o.fl., 2008). Hins vegar hefur ekki verið unnt að veita beina handleiðslu í skólaumhverfinu til að tryggja að aðferðunum sé rétt beitt. Mikilvægt er að kanna hvort hliðstæður árangur náist í að bæta hegðun barna með langvarandi hegðunarerfiðleika án beinnar handleiðslu sérfræðinga á vettvangi. Markmiðið með þessari rannsókn var að kanna hvaða breyt- ingar yrðu á langvarandi hegðunarerfiðleikum nemenda í leik-, grunn- og framhalds- skólum þegar háskólanemarnir beittu virknimati og stuðningsáætlunum á vettvangi. Rannsóknarspurningar Leitast var við að svara þremur spurningum með rannsókninni: Hver eru áhrifin af framkvæmd háskólanema á virknimati og stuðningsáætlunum á a) truflandi hegðun, b) árásarhegðun og c) virka þátttöku nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika í deildar- eða bekkjarstarfi?
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.