Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 130

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 130
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011130 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm Seinni þrír hlutar verkefnisins fólu í sér gerð stuðningsáætlunar, mat á framkvæmd og árangri íhlutunar og gerð áætlunar um að viðhalda árangrinum. Teymin unnu úr gögnum, sem hafði verið safnað, og undirbjuggu stuðningsáætlun undir handleiðslu umsjónarkennara í annarri staðlotu námskeiðsins, fimm vikum eftir þá fyrstu. Ein- staklingsmiðaða stuðningsáætlunin átti að fela í sér a) úrræði sem beindist að bak- grunnsáhrifavöldum, b) fyrirbyggjandi breytingar á aðdraganda hinnar erfiðu hegð- unar, c) kennslu í viðeigandi hegðun og d) jákvæða styrkingu viðeigandi hegðunar í formi hvatningarkerfis með leiðréttingu á erfiðri hegðun. Alls höfðu teymin fjórtán vikur til að vinna verkefnið áður en þau kynntu niðurstöður sínar í síðustu staðlotu námskeiðsins. Úrvinnsla Gögnum frá öllum teymunum um erfiða hegðun og virka þátttöku nemendanna í bekkjar- eða deildarstarfi var safnað saman og unnið úr þeim með forritunum Excel og SPSS. Reiknuð voru meðaltöl og staðalfrávik hverrar fylgibreytu fyrir og eftir íhlutun hjá hópnum í heild og eftir skólastigum. Fyrir þær breytur þar sem gögn frá sjö eða fleiri þátttakendum (Van Voorhis og Morgan, 2007) lágu fyrir var kannað hvort tölfræðilega marktæk breyting hefði átt sér stað við íhlutun. Þar sem gögnin voru ekki normaldreifð voru reiknuð meðaltöl mælinga fyrir hvern þátttakanda fyrir og eftir íhlutun og síðan notað parað Wilcoxon-próf (e. nonparametric Wilcoxon matched-pair signed-rank) til að bera saman miðgildi meðaltalanna fyrir og eftir íhlutun. Einnig voru reiknaðar aðlagaðar áhrifsstærðir (e. adjusted effect size) til að meta mun milli grunnlínu- og íhlutunarskeiða sem hlutfall af sameinuðu (e. pooled) staðal- fráviki beggja skeiða. Notuð var reikniregla Rosenthal (1994) þar sem tekið er mið af sjálffylgni (e. autocorrelation) milli endurtekinna mælinga sem gerir útkomuna sam- bærilega við Cohen´s d (Cohen, 1988; Riley-Tilman og Burns, 2009). Við útreikning áhrifsstærða voru notaðar síðustu þrjár mælingar skeiðanna til að hafa jafnan fjölda mælinga í samanburði fyrir og eftir íhlutun (sjá Swanson og Sachse-Lee, 2000). niðurstöður Hér verður fjallað um niðurstöður sem tengjast hverri rannsóknarspurningu fyrir sig. Áhrif virknimats og stuðningsáætlunar á truflandi hegðun Alls voru gerðar 178 grunnlínumælingar á truflandi hegðun hjá sjö leikskólabörnum, 27 grunnskólanemendum og einum framhaldsskólanemanda og reyndust þær að meðal- tali sýna 8,2 truflandi tilvik á 20 mínútna athugunartímum. Eftir að stuðningsáætlanir voru komnar í framkvæmd voru gerðar 200 mælingar sem sýndu að tilvikum um truflandi hegðun hafði fækkað niður í 1,7 að meðaltali (sjá töflu 1). Tilvikum um trufl- andi hegðun fækkaði um 65,2% til 89,1% hjá nemendum á mismunandi skólastigum eða um 75,4% hjá hópnum í heild, sjá töflu 1 og mynd 1. Tölfræðileg marktekt var ekki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.