Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 130

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 130
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011130 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm Seinni þrír hlutar verkefnisins fólu í sér gerð stuðningsáætlunar, mat á framkvæmd og árangri íhlutunar og gerð áætlunar um að viðhalda árangrinum. Teymin unnu úr gögnum, sem hafði verið safnað, og undirbjuggu stuðningsáætlun undir handleiðslu umsjónarkennara í annarri staðlotu námskeiðsins, fimm vikum eftir þá fyrstu. Ein- staklingsmiðaða stuðningsáætlunin átti að fela í sér a) úrræði sem beindist að bak- grunnsáhrifavöldum, b) fyrirbyggjandi breytingar á aðdraganda hinnar erfiðu hegð- unar, c) kennslu í viðeigandi hegðun og d) jákvæða styrkingu viðeigandi hegðunar í formi hvatningarkerfis með leiðréttingu á erfiðri hegðun. Alls höfðu teymin fjórtán vikur til að vinna verkefnið áður en þau kynntu niðurstöður sínar í síðustu staðlotu námskeiðsins. Úrvinnsla Gögnum frá öllum teymunum um erfiða hegðun og virka þátttöku nemendanna í bekkjar- eða deildarstarfi var safnað saman og unnið úr þeim með forritunum Excel og SPSS. Reiknuð voru meðaltöl og staðalfrávik hverrar fylgibreytu fyrir og eftir íhlutun hjá hópnum í heild og eftir skólastigum. Fyrir þær breytur þar sem gögn frá sjö eða fleiri þátttakendum (Van Voorhis og Morgan, 2007) lágu fyrir var kannað hvort tölfræðilega marktæk breyting hefði átt sér stað við íhlutun. Þar sem gögnin voru ekki normaldreifð voru reiknuð meðaltöl mælinga fyrir hvern þátttakanda fyrir og eftir íhlutun og síðan notað parað Wilcoxon-próf (e. nonparametric Wilcoxon matched-pair signed-rank) til að bera saman miðgildi meðaltalanna fyrir og eftir íhlutun. Einnig voru reiknaðar aðlagaðar áhrifsstærðir (e. adjusted effect size) til að meta mun milli grunnlínu- og íhlutunarskeiða sem hlutfall af sameinuðu (e. pooled) staðal- fráviki beggja skeiða. Notuð var reikniregla Rosenthal (1994) þar sem tekið er mið af sjálffylgni (e. autocorrelation) milli endurtekinna mælinga sem gerir útkomuna sam- bærilega við Cohen´s d (Cohen, 1988; Riley-Tilman og Burns, 2009). Við útreikning áhrifsstærða voru notaðar síðustu þrjár mælingar skeiðanna til að hafa jafnan fjölda mælinga í samanburði fyrir og eftir íhlutun (sjá Swanson og Sachse-Lee, 2000). niðurstöður Hér verður fjallað um niðurstöður sem tengjast hverri rannsóknarspurningu fyrir sig. Áhrif virknimats og stuðningsáætlunar á truflandi hegðun Alls voru gerðar 178 grunnlínumælingar á truflandi hegðun hjá sjö leikskólabörnum, 27 grunnskólanemendum og einum framhaldsskólanemanda og reyndust þær að meðal- tali sýna 8,2 truflandi tilvik á 20 mínútna athugunartímum. Eftir að stuðningsáætlanir voru komnar í framkvæmd voru gerðar 200 mælingar sem sýndu að tilvikum um truflandi hegðun hafði fækkað niður í 1,7 að meðaltali (sjá töflu 1). Tilvikum um trufl- andi hegðun fækkaði um 65,2% til 89,1% hjá nemendum á mismunandi skólastigum eða um 75,4% hjá hópnum í heild, sjá töflu 1 og mynd 1. Tölfræðileg marktekt var ekki
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.