Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 136

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011136 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm tvö slík tilvik eftir að beitt var stuðningsáætlunum, sem getur talist innan „eðlilegra“ marka. Virk þátttaka jókst að sama skapi úr rúmu 41% í tæp 77% sem verður líka að teljast vel viðunandi. Niðurstöðurnar benda því til þess að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geti bætt hegðun og aukið virka þátttöku barna með sögu um lang- varandi hegðunarerfiðleika innan hins almenna skólaumhverfis. Þess má geta að þegar háskólanemarnir kynntu niðurstöður sínar í lok námskeiðs komu fram frásagnir af frekari jákvæðum áhrifum sem ekki voru formlega mæld. Til að mynda höfðu sumir grunnskólanemendur sýnt það erfiða hegðun fyrir íhlutun að þeir þóttu ekki hæfir til að vera í almennum bekk nema hluta skóladagsins en var þess í stað kennt á sérstökum stað eða í svokölluðu námsveri. Að sögn háskólanemanna urðu einstaklingsmiðuðu stuðningsáætlanirnar til þess að þessir grunnskólanem- endur gátu í auknum mæli nýtt sér kennslu í almenna bekkjarumhverfinu, stundum þannig að nemandi þurfti ekki lengur að fá sérkennslu í aðskildu rými. Í öðrum til- vikum sögðu háskólanemarnir frá því að dregið hefði úr notkun refsandi aðgerða, eins og að senda grunnskólanemendur úr tíma eða leikskólabörn í „hlé frá sam- skiptum“ eftir að stuðningsáætlanir komu til framkvæmda. Þessar frásagnir benda til þess að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geti gert starfsfólki skóla betur kleift að mæta þörfum nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika innan hins almenna skólaumhverfis og þannig gagnast við að framfylgja stefnu um skóla án aðgreiningar. Auk þess gáfu frásagnir háskólanemanna til kynna að viðhorf félaga urðu jákvæðari í garð þátttakenda úr leikskólum og grunnskólum sem höfðu átt við hegðunarerfið- leika að stríða sem birtist í fækkun neikvæðra athugasemda í þeirra garð, aukinni jákvæðri athygli, auknu frumkvæði að samskiptum og bættum vinatengslum. Einnig kom fram að grunnskólanemendur höfðu upplifað íhlutunina á jákvæðan hátt, eins og endurspeglast til dæmis í ummælum nemanda með athyglisbrest með ofvirkni: „Það er bara skemmtilegt að læra þegar maður veit hvað maður á að gera.“ Þessi orð eru alveg í anda frásagna annarra grunnskólanemenda um upplifun sína á einstaklings- miðuðum stuðningsáætlunum (Sesselja Árnadóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2011). Takmarkanir Þó að mælingar hafi bent til jákvæðra breytinga á hegðun og þátttöku nemenda í deildar- og bekkjarstarfi er, vegna aðferðafræðilegra takmarkana, í raun ekki hægt að útiloka aðra þætti sem gætu hafa haft áhrif. Gerðar voru endurteknar mælingar á markhegðun og þróun hennar skoðuð hjá hverjum einstaklingi fyrir og eftir íhlutun. Það getur verið að vitneskja einstaklinganna um að verið væri að fylgjast með þeim hafi haft áhrif á hegðun þeirra eftir íhlutun (en þeim var ekki tjáð það fyrr en grunn- línumælingum var lokið). Það er líklegt að nemendur hafi reynt að sýna betri hegðun eftir að þeir komust að því að verið væri að fylgjast með hegðun þeirra, en slík áhrif (e. reactivity) koma stundum fram, þó að yfirleitt dragi frekar fljótt úr þeim með endur- teknum mælingum (Kerr og Nelson, 2006). Þróun markhegðunar var metin með svokölluðu AB-einstaklingsrannsóknarsniði (Kennedy, 2004). Slík snið eru einföld og fljótleg leið til að fylgjast með breytingum sem verða við íhlutun en gera ekki kleift að útiloka áhrif annarra breyta, eins og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.