Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011136 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm tvö slík tilvik eftir að beitt var stuðningsáætlunum, sem getur talist innan „eðlilegra“ marka. Virk þátttaka jókst að sama skapi úr rúmu 41% í tæp 77% sem verður líka að teljast vel viðunandi. Niðurstöðurnar benda því til þess að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geti bætt hegðun og aukið virka þátttöku barna með sögu um lang- varandi hegðunarerfiðleika innan hins almenna skólaumhverfis. Þess má geta að þegar háskólanemarnir kynntu niðurstöður sínar í lok námskeiðs komu fram frásagnir af frekari jákvæðum áhrifum sem ekki voru formlega mæld. Til að mynda höfðu sumir grunnskólanemendur sýnt það erfiða hegðun fyrir íhlutun að þeir þóttu ekki hæfir til að vera í almennum bekk nema hluta skóladagsins en var þess í stað kennt á sérstökum stað eða í svokölluðu námsveri. Að sögn háskólanemanna urðu einstaklingsmiðuðu stuðningsáætlanirnar til þess að þessir grunnskólanem- endur gátu í auknum mæli nýtt sér kennslu í almenna bekkjarumhverfinu, stundum þannig að nemandi þurfti ekki lengur að fá sérkennslu í aðskildu rými. Í öðrum til- vikum sögðu háskólanemarnir frá því að dregið hefði úr notkun refsandi aðgerða, eins og að senda grunnskólanemendur úr tíma eða leikskólabörn í „hlé frá sam- skiptum“ eftir að stuðningsáætlanir komu til framkvæmda. Þessar frásagnir benda til þess að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geti gert starfsfólki skóla betur kleift að mæta þörfum nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika innan hins almenna skólaumhverfis og þannig gagnast við að framfylgja stefnu um skóla án aðgreiningar. Auk þess gáfu frásagnir háskólanemanna til kynna að viðhorf félaga urðu jákvæðari í garð þátttakenda úr leikskólum og grunnskólum sem höfðu átt við hegðunarerfið- leika að stríða sem birtist í fækkun neikvæðra athugasemda í þeirra garð, aukinni jákvæðri athygli, auknu frumkvæði að samskiptum og bættum vinatengslum. Einnig kom fram að grunnskólanemendur höfðu upplifað íhlutunina á jákvæðan hátt, eins og endurspeglast til dæmis í ummælum nemanda með athyglisbrest með ofvirkni: „Það er bara skemmtilegt að læra þegar maður veit hvað maður á að gera.“ Þessi orð eru alveg í anda frásagna annarra grunnskólanemenda um upplifun sína á einstaklings- miðuðum stuðningsáætlunum (Sesselja Árnadóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2011). Takmarkanir Þó að mælingar hafi bent til jákvæðra breytinga á hegðun og þátttöku nemenda í deildar- og bekkjarstarfi er, vegna aðferðafræðilegra takmarkana, í raun ekki hægt að útiloka aðra þætti sem gætu hafa haft áhrif. Gerðar voru endurteknar mælingar á markhegðun og þróun hennar skoðuð hjá hverjum einstaklingi fyrir og eftir íhlutun. Það getur verið að vitneskja einstaklinganna um að verið væri að fylgjast með þeim hafi haft áhrif á hegðun þeirra eftir íhlutun (en þeim var ekki tjáð það fyrr en grunn- línumælingum var lokið). Það er líklegt að nemendur hafi reynt að sýna betri hegðun eftir að þeir komust að því að verið væri að fylgjast með hegðun þeirra, en slík áhrif (e. reactivity) koma stundum fram, þó að yfirleitt dragi frekar fljótt úr þeim með endur- teknum mælingum (Kerr og Nelson, 2006). Þróun markhegðunar var metin með svokölluðu AB-einstaklingsrannsóknarsniði (Kennedy, 2004). Slík snið eru einföld og fljótleg leið til að fylgjast með breytingum sem verða við íhlutun en gera ekki kleift að útiloka áhrif annarra breyta, eins og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.