Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 136

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 136
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011136 dregið úr hegðUnarerfiðleikUm tvö slík tilvik eftir að beitt var stuðningsáætlunum, sem getur talist innan „eðlilegra“ marka. Virk þátttaka jókst að sama skapi úr rúmu 41% í tæp 77% sem verður líka að teljast vel viðunandi. Niðurstöðurnar benda því til þess að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geti bætt hegðun og aukið virka þátttöku barna með sögu um lang- varandi hegðunarerfiðleika innan hins almenna skólaumhverfis. Þess má geta að þegar háskólanemarnir kynntu niðurstöður sínar í lok námskeiðs komu fram frásagnir af frekari jákvæðum áhrifum sem ekki voru formlega mæld. Til að mynda höfðu sumir grunnskólanemendur sýnt það erfiða hegðun fyrir íhlutun að þeir þóttu ekki hæfir til að vera í almennum bekk nema hluta skóladagsins en var þess í stað kennt á sérstökum stað eða í svokölluðu námsveri. Að sögn háskólanemanna urðu einstaklingsmiðuðu stuðningsáætlanirnar til þess að þessir grunnskólanem- endur gátu í auknum mæli nýtt sér kennslu í almenna bekkjarumhverfinu, stundum þannig að nemandi þurfti ekki lengur að fá sérkennslu í aðskildu rými. Í öðrum til- vikum sögðu háskólanemarnir frá því að dregið hefði úr notkun refsandi aðgerða, eins og að senda grunnskólanemendur úr tíma eða leikskólabörn í „hlé frá sam- skiptum“ eftir að stuðningsáætlanir komu til framkvæmda. Þessar frásagnir benda til þess að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geti gert starfsfólki skóla betur kleift að mæta þörfum nemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika innan hins almenna skólaumhverfis og þannig gagnast við að framfylgja stefnu um skóla án aðgreiningar. Auk þess gáfu frásagnir háskólanemanna til kynna að viðhorf félaga urðu jákvæðari í garð þátttakenda úr leikskólum og grunnskólum sem höfðu átt við hegðunarerfið- leika að stríða sem birtist í fækkun neikvæðra athugasemda í þeirra garð, aukinni jákvæðri athygli, auknu frumkvæði að samskiptum og bættum vinatengslum. Einnig kom fram að grunnskólanemendur höfðu upplifað íhlutunina á jákvæðan hátt, eins og endurspeglast til dæmis í ummælum nemanda með athyglisbrest með ofvirkni: „Það er bara skemmtilegt að læra þegar maður veit hvað maður á að gera.“ Þessi orð eru alveg í anda frásagna annarra grunnskólanemenda um upplifun sína á einstaklings- miðuðum stuðningsáætlunum (Sesselja Árnadóttir og Anna-Lind Pétursdóttir, 2011). Takmarkanir Þó að mælingar hafi bent til jákvæðra breytinga á hegðun og þátttöku nemenda í deildar- og bekkjarstarfi er, vegna aðferðafræðilegra takmarkana, í raun ekki hægt að útiloka aðra þætti sem gætu hafa haft áhrif. Gerðar voru endurteknar mælingar á markhegðun og þróun hennar skoðuð hjá hverjum einstaklingi fyrir og eftir íhlutun. Það getur verið að vitneskja einstaklinganna um að verið væri að fylgjast með þeim hafi haft áhrif á hegðun þeirra eftir íhlutun (en þeim var ekki tjáð það fyrr en grunn- línumælingum var lokið). Það er líklegt að nemendur hafi reynt að sýna betri hegðun eftir að þeir komust að því að verið væri að fylgjast með hegðun þeirra, en slík áhrif (e. reactivity) koma stundum fram, þó að yfirleitt dragi frekar fljótt úr þeim með endur- teknum mælingum (Kerr og Nelson, 2006). Þróun markhegðunar var metin með svokölluðu AB-einstaklingsrannsóknarsniði (Kennedy, 2004). Slík snið eru einföld og fljótleg leið til að fylgjast með breytingum sem verða við íhlutun en gera ekki kleift að útiloka áhrif annarra breyta, eins og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.