Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011154 fJölbreyttar leiðir í námsmati ætti að skýra stefnu aðalnámskrár og aðstoða kennara við að uppfylla kröfur um fjöl- breytt, áreiðanlegt, óhlutdrægt, heiðarlegt og sanngjarnt námsmat. Erna Ingibjörg Pálsdóttir hefur gert námsmat að áhugasviði sínu og lagt áherslu á að kynna sér fjölbreyttar leiðir til námsmats. Niðurstöður úr nýlegri meistaraprófs- rannsókn hennar benda til þess að talsvert vanti á að kennarar hafi tileinkað sér fjöl- breyttar námsmatsaðferðir. Þó svo að kennarar hafi ólíkar áherslur í matsaðferðum, eftir því á hvaða aldursstigi þeir kenna, er megináherslan í námsmati þeirra á skrifleg próf til að meta þekkingu nemenda (Erna I. Pálsdóttir, 2006). Höfundur segir megintil- gang bókarinnar Fjölbreyttar leiðir í námsmati vera að skoða sem flesta þætti námsmats í skólum í þeim tilgangi að efla það og gera það sem áreiðanlegast. Væntir höfundur þess að bókin nýtist kennurum sem hugmyndabanki að fjölbreytilegum aðferðum í námsmati. Efni bókarinnar segist höfundur sækja í efni sem hann safnaði í tengslum við meistaraprófsverkefni sitt um námsmat og einnig er notað efni af námskeiði um námsmat hjá Educational Testing Service; Assessing Training Institute í Portland í Bandaríkjunum. Í bókinni eru einnig gögn og hugmyndir frá íslenskum kennurum. Bókin er góð blanda af fræðilegri umfjöllun og hagnýtum hugmyndum. Í formála kemur sýn höfundar á tilgang og hlutverk námsmats skýrt fram. Leggur hann áherslu á að fjölþætt hlutverk námsmats í skólastarfi eigi að styðja nemendur og auðvelda þeim námsferlið og þar með að stuðla að bættum árangri þeirra. Enn fremur að náms- mat eigi að styðja kennara í starfi og hafa upplýsingagildi fyrir nemendur, foreldra og aðra þá aðila sem málið varðar. Þessari sýn er höfundur trúr í umfjöllun sinni í allri bókinni. Bókin skiptist í sex aðalkafla auk lokaorða, heimildaskrár, atriðisorðaskrár og fylgi- skjala. Hver kafli hefst á opnum spurningum sem höfundur leitast við að svara í köfl- unum. Þessar spurningar leiða lesandann vel að innihaldi kaflanna og gera efnisþætti bókarinnar aðgengilega. Mikið er af töflum og gátlistum í bókinni sem gætu truflað einhverja, en ég tel að einmitt þar komi fram hagnýtt gildi bókarinnar og tenging við skólastarf. Uppbygging allra kafla er svipuð. Fyrst er fjallað um efnið á fræðilegan hátt og síðan er það útfært nánar í hagnýtum hugmyndum í formi gátlista eða ýmissa matsgagna sem kennarar af öllum skólastigum ættu að geta nýtt sér á einhvern hátt. Í Inngangi, sem merktur er sem fyrsti kafli bókarinnar, er stutt en greinargott yfirlit um námsmat, próf og mælingar í skólastarfi. Fjallað er um hugtakið námsmat og gerð grein fyrir fjölþættri merkingu hugtaksins og ágætlega er greint á milli þeirra hugtaka sem helst eru notuð. Einnig er hlutverki námsmats í skólastarfi gerð góð skil, t.d. er ágætlega skilgreindur munurinn á tilgangi leiðsagnarmats og lokamats. Lesandinn er í stuttu máli settur vel inn í fjölmargar námsmatsaðferðir, tilgang þeirra og hlutverk. Annar kafli hefst á stuttu sögulegu yfirliti um þróun námsmats sem höfundur tengir við íslensk lög og námskrár. Í kaflanum eru grundvallarþættir námsmats ágæt- lega skýrðir og fjallað um mikilvægt hlutverk kennara í vönduðu námsmatsferli. Fjöl- margir gátlistar eru í kaflanum sem minna kennara á hlutverk sitt og leiða þá áfram, en þeir eru ekki síður vel til þess fallnir að kennarar ígrundi eigið starf. Í kaflanum er einnig fjallað um hugmyndir að því hvernig skólinn í heild eða kennarateymi geta þróað vinnu við fjölbreytt námsmat. Mikil áhersla er hér lögð á sjálfsskoðun kennara og einnig skólasamfélagsins í heild sem leið til þróunar í starfi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.