Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011154 fJölbreyttar leiðir í námsmati ætti að skýra stefnu aðalnámskrár og aðstoða kennara við að uppfylla kröfur um fjöl- breytt, áreiðanlegt, óhlutdrægt, heiðarlegt og sanngjarnt námsmat. Erna Ingibjörg Pálsdóttir hefur gert námsmat að áhugasviði sínu og lagt áherslu á að kynna sér fjölbreyttar leiðir til námsmats. Niðurstöður úr nýlegri meistaraprófs- rannsókn hennar benda til þess að talsvert vanti á að kennarar hafi tileinkað sér fjöl- breyttar námsmatsaðferðir. Þó svo að kennarar hafi ólíkar áherslur í matsaðferðum, eftir því á hvaða aldursstigi þeir kenna, er megináherslan í námsmati þeirra á skrifleg próf til að meta þekkingu nemenda (Erna I. Pálsdóttir, 2006). Höfundur segir megintil- gang bókarinnar Fjölbreyttar leiðir í námsmati vera að skoða sem flesta þætti námsmats í skólum í þeim tilgangi að efla það og gera það sem áreiðanlegast. Væntir höfundur þess að bókin nýtist kennurum sem hugmyndabanki að fjölbreytilegum aðferðum í námsmati. Efni bókarinnar segist höfundur sækja í efni sem hann safnaði í tengslum við meistaraprófsverkefni sitt um námsmat og einnig er notað efni af námskeiði um námsmat hjá Educational Testing Service; Assessing Training Institute í Portland í Bandaríkjunum. Í bókinni eru einnig gögn og hugmyndir frá íslenskum kennurum. Bókin er góð blanda af fræðilegri umfjöllun og hagnýtum hugmyndum. Í formála kemur sýn höfundar á tilgang og hlutverk námsmats skýrt fram. Leggur hann áherslu á að fjölþætt hlutverk námsmats í skólastarfi eigi að styðja nemendur og auðvelda þeim námsferlið og þar með að stuðla að bættum árangri þeirra. Enn fremur að náms- mat eigi að styðja kennara í starfi og hafa upplýsingagildi fyrir nemendur, foreldra og aðra þá aðila sem málið varðar. Þessari sýn er höfundur trúr í umfjöllun sinni í allri bókinni. Bókin skiptist í sex aðalkafla auk lokaorða, heimildaskrár, atriðisorðaskrár og fylgi- skjala. Hver kafli hefst á opnum spurningum sem höfundur leitast við að svara í köfl- unum. Þessar spurningar leiða lesandann vel að innihaldi kaflanna og gera efnisþætti bókarinnar aðgengilega. Mikið er af töflum og gátlistum í bókinni sem gætu truflað einhverja, en ég tel að einmitt þar komi fram hagnýtt gildi bókarinnar og tenging við skólastarf. Uppbygging allra kafla er svipuð. Fyrst er fjallað um efnið á fræðilegan hátt og síðan er það útfært nánar í hagnýtum hugmyndum í formi gátlista eða ýmissa matsgagna sem kennarar af öllum skólastigum ættu að geta nýtt sér á einhvern hátt. Í Inngangi, sem merktur er sem fyrsti kafli bókarinnar, er stutt en greinargott yfirlit um námsmat, próf og mælingar í skólastarfi. Fjallað er um hugtakið námsmat og gerð grein fyrir fjölþættri merkingu hugtaksins og ágætlega er greint á milli þeirra hugtaka sem helst eru notuð. Einnig er hlutverki námsmats í skólastarfi gerð góð skil, t.d. er ágætlega skilgreindur munurinn á tilgangi leiðsagnarmats og lokamats. Lesandinn er í stuttu máli settur vel inn í fjölmargar námsmatsaðferðir, tilgang þeirra og hlutverk. Annar kafli hefst á stuttu sögulegu yfirliti um þróun námsmats sem höfundur tengir við íslensk lög og námskrár. Í kaflanum eru grundvallarþættir námsmats ágæt- lega skýrðir og fjallað um mikilvægt hlutverk kennara í vönduðu námsmatsferli. Fjöl- margir gátlistar eru í kaflanum sem minna kennara á hlutverk sitt og leiða þá áfram, en þeir eru ekki síður vel til þess fallnir að kennarar ígrundi eigið starf. Í kaflanum er einnig fjallað um hugmyndir að því hvernig skólinn í heild eða kennarateymi geta þróað vinnu við fjölbreytt námsmat. Mikil áhersla er hér lögð á sjálfsskoðun kennara og einnig skólasamfélagsins í heild sem leið til þróunar í starfi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.