Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011154 fJölbreyttar leiðir í námsmati ætti að skýra stefnu aðalnámskrár og aðstoða kennara við að uppfylla kröfur um fjöl- breytt, áreiðanlegt, óhlutdrægt, heiðarlegt og sanngjarnt námsmat. Erna Ingibjörg Pálsdóttir hefur gert námsmat að áhugasviði sínu og lagt áherslu á að kynna sér fjölbreyttar leiðir til námsmats. Niðurstöður úr nýlegri meistaraprófs- rannsókn hennar benda til þess að talsvert vanti á að kennarar hafi tileinkað sér fjöl- breyttar námsmatsaðferðir. Þó svo að kennarar hafi ólíkar áherslur í matsaðferðum, eftir því á hvaða aldursstigi þeir kenna, er megináherslan í námsmati þeirra á skrifleg próf til að meta þekkingu nemenda (Erna I. Pálsdóttir, 2006). Höfundur segir megintil- gang bókarinnar Fjölbreyttar leiðir í námsmati vera að skoða sem flesta þætti námsmats í skólum í þeim tilgangi að efla það og gera það sem áreiðanlegast. Væntir höfundur þess að bókin nýtist kennurum sem hugmyndabanki að fjölbreytilegum aðferðum í námsmati. Efni bókarinnar segist höfundur sækja í efni sem hann safnaði í tengslum við meistaraprófsverkefni sitt um námsmat og einnig er notað efni af námskeiði um námsmat hjá Educational Testing Service; Assessing Training Institute í Portland í Bandaríkjunum. Í bókinni eru einnig gögn og hugmyndir frá íslenskum kennurum. Bókin er góð blanda af fræðilegri umfjöllun og hagnýtum hugmyndum. Í formála kemur sýn höfundar á tilgang og hlutverk námsmats skýrt fram. Leggur hann áherslu á að fjölþætt hlutverk námsmats í skólastarfi eigi að styðja nemendur og auðvelda þeim námsferlið og þar með að stuðla að bættum árangri þeirra. Enn fremur að náms- mat eigi að styðja kennara í starfi og hafa upplýsingagildi fyrir nemendur, foreldra og aðra þá aðila sem málið varðar. Þessari sýn er höfundur trúr í umfjöllun sinni í allri bókinni. Bókin skiptist í sex aðalkafla auk lokaorða, heimildaskrár, atriðisorðaskrár og fylgi- skjala. Hver kafli hefst á opnum spurningum sem höfundur leitast við að svara í köfl- unum. Þessar spurningar leiða lesandann vel að innihaldi kaflanna og gera efnisþætti bókarinnar aðgengilega. Mikið er af töflum og gátlistum í bókinni sem gætu truflað einhverja, en ég tel að einmitt þar komi fram hagnýtt gildi bókarinnar og tenging við skólastarf. Uppbygging allra kafla er svipuð. Fyrst er fjallað um efnið á fræðilegan hátt og síðan er það útfært nánar í hagnýtum hugmyndum í formi gátlista eða ýmissa matsgagna sem kennarar af öllum skólastigum ættu að geta nýtt sér á einhvern hátt. Í Inngangi, sem merktur er sem fyrsti kafli bókarinnar, er stutt en greinargott yfirlit um námsmat, próf og mælingar í skólastarfi. Fjallað er um hugtakið námsmat og gerð grein fyrir fjölþættri merkingu hugtaksins og ágætlega er greint á milli þeirra hugtaka sem helst eru notuð. Einnig er hlutverki námsmats í skólastarfi gerð góð skil, t.d. er ágætlega skilgreindur munurinn á tilgangi leiðsagnarmats og lokamats. Lesandinn er í stuttu máli settur vel inn í fjölmargar námsmatsaðferðir, tilgang þeirra og hlutverk. Annar kafli hefst á stuttu sögulegu yfirliti um þróun námsmats sem höfundur tengir við íslensk lög og námskrár. Í kaflanum eru grundvallarþættir námsmats ágæt- lega skýrðir og fjallað um mikilvægt hlutverk kennara í vönduðu námsmatsferli. Fjöl- margir gátlistar eru í kaflanum sem minna kennara á hlutverk sitt og leiða þá áfram, en þeir eru ekki síður vel til þess fallnir að kennarar ígrundi eigið starf. Í kaflanum er einnig fjallað um hugmyndir að því hvernig skólinn í heild eða kennarateymi geta þróað vinnu við fjölbreytt námsmat. Mikil áhersla er hér lögð á sjálfsskoðun kennara og einnig skólasamfélagsins í heild sem leið til þróunar í starfi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.