Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 154

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 154
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011154 fJölbreyttar leiðir í námsmati ætti að skýra stefnu aðalnámskrár og aðstoða kennara við að uppfylla kröfur um fjöl- breytt, áreiðanlegt, óhlutdrægt, heiðarlegt og sanngjarnt námsmat. Erna Ingibjörg Pálsdóttir hefur gert námsmat að áhugasviði sínu og lagt áherslu á að kynna sér fjölbreyttar leiðir til námsmats. Niðurstöður úr nýlegri meistaraprófs- rannsókn hennar benda til þess að talsvert vanti á að kennarar hafi tileinkað sér fjöl- breyttar námsmatsaðferðir. Þó svo að kennarar hafi ólíkar áherslur í matsaðferðum, eftir því á hvaða aldursstigi þeir kenna, er megináherslan í námsmati þeirra á skrifleg próf til að meta þekkingu nemenda (Erna I. Pálsdóttir, 2006). Höfundur segir megintil- gang bókarinnar Fjölbreyttar leiðir í námsmati vera að skoða sem flesta þætti námsmats í skólum í þeim tilgangi að efla það og gera það sem áreiðanlegast. Væntir höfundur þess að bókin nýtist kennurum sem hugmyndabanki að fjölbreytilegum aðferðum í námsmati. Efni bókarinnar segist höfundur sækja í efni sem hann safnaði í tengslum við meistaraprófsverkefni sitt um námsmat og einnig er notað efni af námskeiði um námsmat hjá Educational Testing Service; Assessing Training Institute í Portland í Bandaríkjunum. Í bókinni eru einnig gögn og hugmyndir frá íslenskum kennurum. Bókin er góð blanda af fræðilegri umfjöllun og hagnýtum hugmyndum. Í formála kemur sýn höfundar á tilgang og hlutverk námsmats skýrt fram. Leggur hann áherslu á að fjölþætt hlutverk námsmats í skólastarfi eigi að styðja nemendur og auðvelda þeim námsferlið og þar með að stuðla að bættum árangri þeirra. Enn fremur að náms- mat eigi að styðja kennara í starfi og hafa upplýsingagildi fyrir nemendur, foreldra og aðra þá aðila sem málið varðar. Þessari sýn er höfundur trúr í umfjöllun sinni í allri bókinni. Bókin skiptist í sex aðalkafla auk lokaorða, heimildaskrár, atriðisorðaskrár og fylgi- skjala. Hver kafli hefst á opnum spurningum sem höfundur leitast við að svara í köfl- unum. Þessar spurningar leiða lesandann vel að innihaldi kaflanna og gera efnisþætti bókarinnar aðgengilega. Mikið er af töflum og gátlistum í bókinni sem gætu truflað einhverja, en ég tel að einmitt þar komi fram hagnýtt gildi bókarinnar og tenging við skólastarf. Uppbygging allra kafla er svipuð. Fyrst er fjallað um efnið á fræðilegan hátt og síðan er það útfært nánar í hagnýtum hugmyndum í formi gátlista eða ýmissa matsgagna sem kennarar af öllum skólastigum ættu að geta nýtt sér á einhvern hátt. Í Inngangi, sem merktur er sem fyrsti kafli bókarinnar, er stutt en greinargott yfirlit um námsmat, próf og mælingar í skólastarfi. Fjallað er um hugtakið námsmat og gerð grein fyrir fjölþættri merkingu hugtaksins og ágætlega er greint á milli þeirra hugtaka sem helst eru notuð. Einnig er hlutverki námsmats í skólastarfi gerð góð skil, t.d. er ágætlega skilgreindur munurinn á tilgangi leiðsagnarmats og lokamats. Lesandinn er í stuttu máli settur vel inn í fjölmargar námsmatsaðferðir, tilgang þeirra og hlutverk. Annar kafli hefst á stuttu sögulegu yfirliti um þróun námsmats sem höfundur tengir við íslensk lög og námskrár. Í kaflanum eru grundvallarþættir námsmats ágæt- lega skýrðir og fjallað um mikilvægt hlutverk kennara í vönduðu námsmatsferli. Fjöl- margir gátlistar eru í kaflanum sem minna kennara á hlutverk sitt og leiða þá áfram, en þeir eru ekki síður vel til þess fallnir að kennarar ígrundi eigið starf. Í kaflanum er einnig fjallað um hugmyndir að því hvernig skólinn í heild eða kennarateymi geta þróað vinnu við fjölbreytt námsmat. Mikil áhersla er hér lögð á sjálfsskoðun kennara og einnig skólasamfélagsins í heild sem leið til þróunar í starfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.