Læknablaðið - 01.12.1934, Blaðsíða 112
i88
LÆKNABLAÐIÐ
er folgende Bewegungen im rechten Huftgelenk machen, Abduktion 20°,
Flexion 250 (Fig. V., VI., VII. u. VIII) Rotation minimal. Er kann frei
und schmerzlos herumgeben, doch kann er noch nicht das rechte Bein allein
belasten.
Es ist wohl sehr selten, dasz eine einseitige Femurosteomyelitis solche
kolossale Veránderungen in beiden Hiiftgelenken verursacht. Links hat
der infektiöse Prosesz Caput und Collum vollstándig destruiert, von dem
Acetabulum sieht man keine Spur und der Femurschaft ist mit dem Becken
ossös verbunden. Rechts ist das Huftgelenk durch zu frúhe und zu schwere
Belastung des durch langdauernde septische Erkrankung und Inaktivitát
geschwáchten Knochens so zusammengedrúckt worden, dasz sich die Ge-
lenkfláchen in eine platte Synostose umgebildet haben.
Der durch diese Verstúmmelungen bedingte Zustand war fiir einen jun-
gen, kráftigen Mann so bedauernswert, dasz es eine Pflicht war, einen
Versuch zu machen, ihn zu verbessern, wenn die Verbesserung auch nur
darin bestehen konnte ihm eine mehr menschliche Statur zu geben.
Uöntgendeild Landsspítalans í Reykjavík.
Yfirlæknir: Dr. med. Gunnl. Claessen.
Röntgenskoðun á fóstri í móðurlifí.
Erindi flutt í Lfj. Rvíkur 11. des. ’33.
Eftir Dr. G. Claessen.
ÞaS má með sanni segja, aö klinisk rannsókn á fæöing 0g graviditet
sé aö mörgu leyti rnjög fullkomin. ÞaS liggnr í hlutarins eöli, aS fæöingar-
hjálpin má heita jafn gömul mannkyninu, enda er þekkingin um „accou-
chement" ein af elstu greinum læknisfræöinnar. En öllu eru takmörk
sett, og eins er þaS meS venjulegar rannsóknar-aöferSir á fóstri í móSur-
lífi. Þaö koma fyrir vafatilfelli, og þá er spurningin aö hve miklu leyti
röntgenlækningar geta hlaupið undir bagga, með sínum tækjum. Eg skal
strax ruere in medias res og setja fram þær spurningar, sem komið get-
ur til mála, að hægt sé að leysa úr á röntgenstofunni:
1. Er konan gravid?
2. Hvernig ber fóstrið að ?
3. Er eitt fóstur eða fleiri?
4. Er fóstrið vanskapað?
5. Er barnið lifandi eða liðið ?
6. Mola ?
7. Er grindin þröng?
Þið sjáið, að það eru ekki svo fá atriði, sem geta komið til álita.
Eg fer aftan að siðunum, og drep fyrst lauslega á síðasta atriðið —
geislaskoðun á grindinni — og þá aðallega hvort ástæða sé að óttast
grindarþrengsli. Gangur höfuðsins um grindina er ekki eingöngu kom-
inn undir víddinni á pelvis, heldur líka því, hve barnshöfuðið er stórt,
hve höfuðbeinin liðkast til, og hve hríðirnar eru kröftugar. En vitanlega