Sagnir - 01.06.2009, Qupperneq 16

Sagnir - 01.06.2009, Qupperneq 16
Sagnir, 29. árgangur Guðrún Lárusdóttir flytja það á fleiri stöðum sá hún sig neydda til þess að spila erindið í útvarpi og að lokum gefa það út á prenti.11 Katrín taldi fáfræði eyðileggja málefnalega umræðu um takmarkanir barneigna og „að dyggð, sem grundvallast á fáfræði einni saman, sé í raun réttri engin dyggð, heldur vottur andlegs sljóleika."12 Katrín sagðist sjálf hafa óbeit á fóstureyðingum, en taldi samt sem áður konuna rétthærri „en þetta samansafn af frumum“.13 Hún vildi því fara lengra með fóstureyðingamálið en frumvarpið gerði og gefa konum aukið vald yfir ákvarðanatökunni. Þegar öllu er á botnin hvolft, þá liggur það í augum uppi, að takmörkun fæðinga hefur alltaf verið og verður alltaf einkamál, sem hver og einn verður sjálfur að taka ákvörðun um - einkamál, sem algerlega er háð vilja einstaklingsins.14 Katrín lagði þó meiri áherslu á getnaðarvarnir heldur en fóstureyðingar, skynsamlegra væri að koma algjörlega í veg fyrir fóstrið, heldur en að eyða því seinna meir.15 Katrín skrifaði að tími væri komin á að einstaklingar réðu sjálfir hvort þeir vildu börn eða ekki, í stað þess að tilviljun ein (eða (ó)heppni) réði. Katrín taldi staðhæfingar um að fóstureyðingar væru nýjar af nálinni, eitthvað sem fylgdi hinum nýju „spillingartímum" rangar. Tilraunir til að draga úr barneignum væru jafn gamlar mannkyninu - nú fyrst færi umræðan hinsvegar frammi fyrir opnum tjöldum. Vísindin hefðu hafið aðstoð sína með viðurkenndum læknisfræðilegum aðgerðum og umræðan um fóstureyðingar væri því hafin og yrði ekki aftur þöguð íhel.16 Þegar maður og kona, þegar elskendur, hvort sem þeir eru giftir eða ekki, eiga mök saman, þá eru það ástríðurnar, sem ráða. Það er víst ekki oft, að sú hugsun yfirgnæfi, að nú sé verið að leggja drög til nýs einstaklings, eða að nú skuli þjóðfélagið fá nýjan þegn.17 Katrín vildi meina að fæstir stunduðu kynlíf til þess að geta barn, heldur vegna kynferðislegrar ánægju. Konur myndu því njóta góðs af lögum um takmarkanir barneigna, því þær hefðu hingað til ekki getað notið kynlífs af ótta við afleiðingarnar. Lögum samkvæmt væru þær þó neyddar að þjóna kynhvöt eiginmanna sinna. Því höfðu þær ekki einu sinni yfirráð yfir eigin líkama.18 Sósíalistinn kemur fram í Katrínu þegar verið er að ræða um mögulega fólksfækkun. „Þjóðfélag sem ekki sér þegnum sínum fyrir viðunandi lífsskilyrðum, á engar kröfur á hendur þeim.“ Þeir sem væru fylgjandi auðvaldsskipulaginu væru helst á móti takmörkun barneigna meðal verkafólks vegna þess að ef það fækkaði í verkamannastéttinni, myndi það leiða til kauphækkana. Til þess að fáir útvaldir geti lifað í allsnægtum þurfi hundruðir að lifa í neyð. Aftur á móti virðist full ástæða til að benda almenningi á hitt, að það er ábyrgðarhluti að setja börn í heiminn, - ábyrgð, sem enginn ætti að taka á sig, nema því aðeins, að skilyrði séu fyrirhendi, að barnið geti orðið hamingjusamt, að það þurfi ekki að líða skort, að séð verði fyrir öllum þörfum þess, andlegum oglíkamlegum.19 Þarna kemur einnig barnalæknirinn fram í Katrínu. Það er ekki sjálfsagt að allir geti og vilji annast börn og því verði að vera sá möguleiki að það fólk eignist ekki börn. Konur eigi ekki að fæða börn í þennan heim nema þær séu þess fullvissar að þær geti séð fyrir þeim á allan hátt. Heldur væri ekki sjálfsagt að fólk eignaðist mörg börn, það væri auðveldara og hentugra fyrir hjón að eignast fá börn - þá væri auðveldara að tryggja gæfu þeirra sem fæðast.20 Guðrún Lárusdóttir Guðrún Lárusdóttir var fædd 1880 í Fljótsdal. Faðir Guðrúnar var prestur og var Guðrún alla sína ævi mjög trúuð. Guðrún naut heimakennslu hjá foreldrum sínum. Hún sat í bæjarstjórn Reykjavíkur frá 1912 til 1918. Hún var fátækrafulltrúi borgarinnar frá 1912 til 1922 og svo aftur 1930 til dauðadags. Sem fátækrafulltrúi „kynntist Guðrún erfiðustu kjörum manna bæði í andlegu og 14
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.