Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 39

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Side 39
Samgöngumál til hið nýja fyrirtæki hóf form- lega rekstur. Að hluta til má skýra hinn skamma „meðgöngu- tíma“ með því að sveitarfélögin nutu ákveðinnar forvinnu sem Reykjavík hafði staðið fyrir með því að láta gera heildarúttekt á almenningssamgöngum á höfuð- borgarsvæðinu og vinna að til- lögugerð í því sambandi. Að öðru leyti gekk málið þannig fyrir sig að um mánaðamótin janúar-febrúar var samþykkt til- laga þess efnis að ganga til sam- starfs um stofnun félagsins. Þannig var strax í upphafi um ákveðna skuldbindingu að ræða, en hlutverk og tilgangur félags- ins var jafnframt skilgreindur í stórum dráttum í tillögunni. í kjölfarið var settur á laggirnar undirbúningshópur skipaður full- trúum allra sveitarfélaganna, en hlutverk hans var að vinna að nánari útfærslu stofngagna fé- lagsins, stofnsamnings og eig- endasamkomulags, sem hafði að geyma fyllri ákvæði um ýmis praktisk mál, s.s. skiptingu rekstrarkostnaðar, yfirtöku verk- efna og eigna og útfærslu leiða- kerfis og gjaldskrár. Þegar hóp- urinn hafði skilað af sér voru samningarnir lagðir fyrir við- komandi bæjarstjórnir um páska- leytið og loks undirritaðir form- lega hinn 7. maí. Raunverulegur undirbúningur að yfirtöku hins nýja fyrirtækis, eftir að endan- lega var búið að ákveða stofnun þess, tók því aðeins tvo mánuði, þar sem þegar hafði verið ákveðið að félagið tæki til starfa hinn 1. júlí. Af hálfu okkar sem að undirbúningnum stóðu skipti það afar miklu að standa við allar tímasetningar. Kom þar tvennt til. í fyrsta lagi er sumar- leyfistíminn almennt heppilegur tími til þess að koma svona Samkomulagið um stofnun Strætó bs. staðfest með því að klippa á borða. Það gera, talið frá vinstri, Ásgeir Eiríksson, framkvæmdastjóri Strætó bs., Sigurgeir Sigurðsson, bæjarstjóri Seltjarnarneskaupstaðar, Ásdís Halla Bragadóttir, bæjarstjóri Garðabæjar, Magnús Gunnarsson, bæjarstjóri Hafnarfjarðarkaupstaðar, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, borgarstjóri í Reykjavík, og Jóhann Sigurjónsson, bæjarstjóri Mosfellsbæjar. breytingum á, þar sem þá gefst borð fyrir báru að sníða af hugs- anlega vankanta áður en skól- arnir hefjast á haustin. í öðru lagi er það afar þýðingarmikið gagnvart starfsfólki að yfir- gangstíminn sé sem allra skemmstur þar sem allar breyt- ingar eru til þess fallnar að vekja óöryggi hjá starfsfólki, óháð því hvort búið er að tryggja því óbreytt kjör með skuldbindandi hætti eins og hér á stóð. Helstu verkefni Eins og segir í stofnsamningi Strætó bs. eru helstu verkefni fýrirtækisins að sinna almenn- ingssamgöngum á svæðinu öllu með einu leiðakerfi og einni gjaldskrá. Þá er í stofngögnum sameiginleg skuldbinding til þess að efla almenningssam- göngur, bæta þjónustu og auka hagkvæmni, en m.a. er gert ráð fyrir auknum og samræmdum forgangi í umferðinni. Unnið er að endurskoðun leiðakerfisins frá grunni og upptöku rafræns greiðslukerfis og er reiknað með að hvort tveggja verði tekið upp á miðju sumri 2003. Þá er fyrir- tækinu ætlað að hafa yfirumsjón með Ferðaþjónustu fatlaðra og hefur fyrirtækið nú þegar tekið yfir umsjón með akstri fatlaðra skólabarna sem SSH sá um áður. Fyrirtækinu er jafnframt ætlað að vera sameiginlegur málsvari sveitarfélaganna gagnvart ríkis- valdinu, en í þeim efnum er verk að vinna að bæta rekstrarskilyrði greinarinnar. Loks hefur fyrir- tækið lagt í það metnað sinn að fylgjast með nýjungum í öllu því sem snertir starfssvið þess og hefur m.a. tekið við ECTOS verkefninu af Reykjavíkurborg, þ.e. tilraunaverkefni með þrjá vistvæna vetnisstrætisvagna í samvinnu við íslenska Nýorku ehf., DaimlerChrysler, Shell Int- ernational og Norsk Hydro. Gerð hefur verið lausleg skoðun á því hvort einhvers konar spor- bundnar samgöngur geti verið lausn fyrir okkur. Sú athugun virðist gefa tilefni til að skoð- aðar verði frekar svokallaðar léttlestar (ný kynslóð sporvagna) sem hugsanlegur kostur, en þær hafa mjög rutt sér til rúms í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.