Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 39

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 39
Samgöngumál til hið nýja fyrirtæki hóf form- lega rekstur. Að hluta til má skýra hinn skamma „meðgöngu- tíma“ með því að sveitarfélögin nutu ákveðinnar forvinnu sem Reykjavík hafði staðið fyrir með því að láta gera heildarúttekt á almenningssamgöngum á höfuð- borgarsvæðinu og vinna að til- lögugerð í því sambandi. Að öðru leyti gekk málið þannig fyrir sig að um mánaðamótin janúar-febrúar var samþykkt til- laga þess efnis að ganga til sam- starfs um stofnun félagsins. Þannig var strax í upphafi um ákveðna skuldbindingu að ræða, en hlutverk og tilgangur félags- ins var jafnframt skilgreindur í stórum dráttum í tillögunni. í kjölfarið var settur á laggirnar undirbúningshópur skipaður full- trúum allra sveitarfélaganna, en hlutverk hans var að vinna að nánari útfærslu stofngagna fé- lagsins, stofnsamnings og eig- endasamkomulags, sem hafði að geyma fyllri ákvæði um ýmis praktisk mál, s.s. skiptingu rekstrarkostnaðar, yfirtöku verk- efna og eigna og útfærslu leiða- kerfis og gjaldskrár. Þegar hóp- urinn hafði skilað af sér voru samningarnir lagðir fyrir við- komandi bæjarstjórnir um páska- leytið og loks undirritaðir form- lega hinn 7. maí. Raunverulegur undirbúningur að yfirtöku hins nýja fyrirtækis, eftir að endan- lega var búið að ákveða stofnun þess, tók því aðeins tvo mánuði, þar sem þegar hafði verið ákveðið að félagið tæki til starfa hinn 1. júlí. Af hálfu okkar sem að undirbúningnum stóðu skipti það afar miklu að standa við allar tímasetningar. Kom þar tvennt til. í fyrsta lagi er sumar- leyfistíminn almennt heppilegur tími til þess að koma svona Samkomulagið um stofnun Strætó bs. staðfest með því að klippa á borða. Það gera, talið frá vinstri, Ásgeir Eiríksson, framkvæmdastjóri Strætó bs., Sigurgeir Sigurðsson, bæjarstjóri Seltjarnarneskaupstaðar, Ásdís Halla Bragadóttir, bæjarstjóri Garðabæjar, Magnús Gunnarsson, bæjarstjóri Hafnarfjarðarkaupstaðar, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, borgarstjóri í Reykjavík, og Jóhann Sigurjónsson, bæjarstjóri Mosfellsbæjar. breytingum á, þar sem þá gefst borð fyrir báru að sníða af hugs- anlega vankanta áður en skól- arnir hefjast á haustin. í öðru lagi er það afar þýðingarmikið gagnvart starfsfólki að yfir- gangstíminn sé sem allra skemmstur þar sem allar breyt- ingar eru til þess fallnar að vekja óöryggi hjá starfsfólki, óháð því hvort búið er að tryggja því óbreytt kjör með skuldbindandi hætti eins og hér á stóð. Helstu verkefni Eins og segir í stofnsamningi Strætó bs. eru helstu verkefni fýrirtækisins að sinna almenn- ingssamgöngum á svæðinu öllu með einu leiðakerfi og einni gjaldskrá. Þá er í stofngögnum sameiginleg skuldbinding til þess að efla almenningssam- göngur, bæta þjónustu og auka hagkvæmni, en m.a. er gert ráð fyrir auknum og samræmdum forgangi í umferðinni. Unnið er að endurskoðun leiðakerfisins frá grunni og upptöku rafræns greiðslukerfis og er reiknað með að hvort tveggja verði tekið upp á miðju sumri 2003. Þá er fyrir- tækinu ætlað að hafa yfirumsjón með Ferðaþjónustu fatlaðra og hefur fyrirtækið nú þegar tekið yfir umsjón með akstri fatlaðra skólabarna sem SSH sá um áður. Fyrirtækinu er jafnframt ætlað að vera sameiginlegur málsvari sveitarfélaganna gagnvart ríkis- valdinu, en í þeim efnum er verk að vinna að bæta rekstrarskilyrði greinarinnar. Loks hefur fyrir- tækið lagt í það metnað sinn að fylgjast með nýjungum í öllu því sem snertir starfssvið þess og hefur m.a. tekið við ECTOS verkefninu af Reykjavíkurborg, þ.e. tilraunaverkefni með þrjá vistvæna vetnisstrætisvagna í samvinnu við íslenska Nýorku ehf., DaimlerChrysler, Shell Int- ernational og Norsk Hydro. Gerð hefur verið lausleg skoðun á því hvort einhvers konar spor- bundnar samgöngur geti verið lausn fyrir okkur. Sú athugun virðist gefa tilefni til að skoð- aðar verði frekar svokallaðar léttlestar (ný kynslóð sporvagna) sem hugsanlegur kostur, en þær hafa mjög rutt sér til rúms í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.