Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 39

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 39
Samgöngumál til hið nýja fyrirtæki hóf form- lega rekstur. Að hluta til má skýra hinn skamma „meðgöngu- tíma“ með því að sveitarfélögin nutu ákveðinnar forvinnu sem Reykjavík hafði staðið fyrir með því að láta gera heildarúttekt á almenningssamgöngum á höfuð- borgarsvæðinu og vinna að til- lögugerð í því sambandi. Að öðru leyti gekk málið þannig fyrir sig að um mánaðamótin janúar-febrúar var samþykkt til- laga þess efnis að ganga til sam- starfs um stofnun félagsins. Þannig var strax í upphafi um ákveðna skuldbindingu að ræða, en hlutverk og tilgangur félags- ins var jafnframt skilgreindur í stórum dráttum í tillögunni. í kjölfarið var settur á laggirnar undirbúningshópur skipaður full- trúum allra sveitarfélaganna, en hlutverk hans var að vinna að nánari útfærslu stofngagna fé- lagsins, stofnsamnings og eig- endasamkomulags, sem hafði að geyma fyllri ákvæði um ýmis praktisk mál, s.s. skiptingu rekstrarkostnaðar, yfirtöku verk- efna og eigna og útfærslu leiða- kerfis og gjaldskrár. Þegar hóp- urinn hafði skilað af sér voru samningarnir lagðir fyrir við- komandi bæjarstjórnir um páska- leytið og loks undirritaðir form- lega hinn 7. maí. Raunverulegur undirbúningur að yfirtöku hins nýja fyrirtækis, eftir að endan- lega var búið að ákveða stofnun þess, tók því aðeins tvo mánuði, þar sem þegar hafði verið ákveðið að félagið tæki til starfa hinn 1. júlí. Af hálfu okkar sem að undirbúningnum stóðu skipti það afar miklu að standa við allar tímasetningar. Kom þar tvennt til. í fyrsta lagi er sumar- leyfistíminn almennt heppilegur tími til þess að koma svona Samkomulagið um stofnun Strætó bs. staðfest með því að klippa á borða. Það gera, talið frá vinstri, Ásgeir Eiríksson, framkvæmdastjóri Strætó bs., Sigurgeir Sigurðsson, bæjarstjóri Seltjarnarneskaupstaðar, Ásdís Halla Bragadóttir, bæjarstjóri Garðabæjar, Magnús Gunnarsson, bæjarstjóri Hafnarfjarðarkaupstaðar, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, borgarstjóri í Reykjavík, og Jóhann Sigurjónsson, bæjarstjóri Mosfellsbæjar. breytingum á, þar sem þá gefst borð fyrir báru að sníða af hugs- anlega vankanta áður en skól- arnir hefjast á haustin. í öðru lagi er það afar þýðingarmikið gagnvart starfsfólki að yfir- gangstíminn sé sem allra skemmstur þar sem allar breyt- ingar eru til þess fallnar að vekja óöryggi hjá starfsfólki, óháð því hvort búið er að tryggja því óbreytt kjör með skuldbindandi hætti eins og hér á stóð. Helstu verkefni Eins og segir í stofnsamningi Strætó bs. eru helstu verkefni fýrirtækisins að sinna almenn- ingssamgöngum á svæðinu öllu með einu leiðakerfi og einni gjaldskrá. Þá er í stofngögnum sameiginleg skuldbinding til þess að efla almenningssam- göngur, bæta þjónustu og auka hagkvæmni, en m.a. er gert ráð fyrir auknum og samræmdum forgangi í umferðinni. Unnið er að endurskoðun leiðakerfisins frá grunni og upptöku rafræns greiðslukerfis og er reiknað með að hvort tveggja verði tekið upp á miðju sumri 2003. Þá er fyrir- tækinu ætlað að hafa yfirumsjón með Ferðaþjónustu fatlaðra og hefur fyrirtækið nú þegar tekið yfir umsjón með akstri fatlaðra skólabarna sem SSH sá um áður. Fyrirtækinu er jafnframt ætlað að vera sameiginlegur málsvari sveitarfélaganna gagnvart ríkis- valdinu, en í þeim efnum er verk að vinna að bæta rekstrarskilyrði greinarinnar. Loks hefur fyrir- tækið lagt í það metnað sinn að fylgjast með nýjungum í öllu því sem snertir starfssvið þess og hefur m.a. tekið við ECTOS verkefninu af Reykjavíkurborg, þ.e. tilraunaverkefni með þrjá vistvæna vetnisstrætisvagna í samvinnu við íslenska Nýorku ehf., DaimlerChrysler, Shell Int- ernational og Norsk Hydro. Gerð hefur verið lausleg skoðun á því hvort einhvers konar spor- bundnar samgöngur geti verið lausn fyrir okkur. Sú athugun virðist gefa tilefni til að skoð- aðar verði frekar svokallaðar léttlestar (ný kynslóð sporvagna) sem hugsanlegur kostur, en þær hafa mjög rutt sér til rúms í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.