Sveitarstjórnarmál

Volume

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 47

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Page 47
Samgöngumál „Samgöngur á landi í ellefu hundruð ára sögu þjóðarinnar byggðust fram á síðustu öld á fótvissum fákum ..." Ljósm. Magnús Ólafsson. Reykjavík er ung borg sem fyrst og fremst hefur byggst upp á öld einkabílsins. í vaxandi mæli hefur skipulag tekið mið af þörfum einkabílaumferðar og við það miðað að hver maður aki um á sínurn bíl. Vistvænni ferðamátar hafa lent á undanhaldi og könnun sem gerð var síðastliðinn vetur á ferða- venjurn íbúa í Breiðholtshverfum gefur til kynna að einkabíllinn sé samgöngutækið í 91,8% ferða. Það kemur berlega í ljós á fundum mínum með íbúum borgarinnar að þeim þykir nóg um umferð- ina og þær hættur sem stafa af henni. Staðreyndin er sú að viða í borginni er umferð nú orðin til mik- illa óþæginda bæði hvað snertir mengun og magn bíla og sífellt stærra landsvæði fer undir plássfrek umferðarmannvirki sem litt gleðja augað. Forsendur hins nýja svæðisskipulags höfuðborg- arsvæðisins gera ráð fyrir verulegum breytingum á ferðavenjum. Áætlað er að bílaumferð geti aukist urn 40-50% til ársins 2024 og að heildarekin vega- lengd aukist um 57% en að íbúum svæðisins fjölgi um u.þ.b. 35%. Þetta felur í sér að bílaumferð á hvern íbúa svæðisins muni aukast verulega eða um 8% og að ekin vegalengd á íbúa aukist um 20%. Nauðsynlegt er að hamla gegn slíkri þróun sem augljóslega leiðir ekki af sér lífvænlegt og eftir- sóknarvert umhverfi. Það er ekki létt verkefni að stuðla að breytingum á ferðavenjum og verður ekki gert í einni svipan. Það er langtímaverkefni sem kallar á margþættar, samhæfðar aðgerðir. Einn mikilvægasti þátturinn í slíkum aðgerðum eru nýjar áherslur við skipulag byggðarinnar. Skipulag höfuðborgarsvæðisins er ekki sérlega vel fallið til skilvirkra alnrennings- samgangna. Því hamla langar vegalengdir, gisin byggð, skipulag og aðskilnaður gatnakerfis milli sveitarfélaga, dreifing þjónustukjarna, skóla og annarra atvinnumiðstöðva. Meginviðfangsefnið er því að breyta áherslum við skipulag byggðar, þétta hana, stuðla að blöndun landnotkunar og skipu- leggja ný hverfi með vistvæna ferðamáta að leiðar- ljósi. í aðalskipulagi Reykjavikurborgar er þetta haft að leiðarljósi. Þar er almenningssamgöngum ætl- aður veigamikill þáttur í þvi að skapa skilyrði til að breyta ferðavenjum fólks. í aðalskipulaginu er sett fram samgöngustefna þar sem meðal annarra markmiða eru eftirtalin: • Að samgöngur borgarbúa verði öruggar og vist- vænar og að borgarbúar hafi ijölbreytt val á ferðamáta. • Að byggja upp skilvirkt og öruggt gatnakerfi. • Að leitast verði við að leysa umferðartafir með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.