Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 47

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Síða 47
Samgöngumál „Samgöngur á landi í ellefu hundruð ára sögu þjóðarinnar byggðust fram á síðustu öld á fótvissum fákum ..." Ljósm. Magnús Ólafsson. Reykjavík er ung borg sem fyrst og fremst hefur byggst upp á öld einkabílsins. í vaxandi mæli hefur skipulag tekið mið af þörfum einkabílaumferðar og við það miðað að hver maður aki um á sínurn bíl. Vistvænni ferðamátar hafa lent á undanhaldi og könnun sem gerð var síðastliðinn vetur á ferða- venjurn íbúa í Breiðholtshverfum gefur til kynna að einkabíllinn sé samgöngutækið í 91,8% ferða. Það kemur berlega í ljós á fundum mínum með íbúum borgarinnar að þeim þykir nóg um umferð- ina og þær hættur sem stafa af henni. Staðreyndin er sú að viða í borginni er umferð nú orðin til mik- illa óþæginda bæði hvað snertir mengun og magn bíla og sífellt stærra landsvæði fer undir plássfrek umferðarmannvirki sem litt gleðja augað. Forsendur hins nýja svæðisskipulags höfuðborg- arsvæðisins gera ráð fyrir verulegum breytingum á ferðavenjum. Áætlað er að bílaumferð geti aukist urn 40-50% til ársins 2024 og að heildarekin vega- lengd aukist um 57% en að íbúum svæðisins fjölgi um u.þ.b. 35%. Þetta felur í sér að bílaumferð á hvern íbúa svæðisins muni aukast verulega eða um 8% og að ekin vegalengd á íbúa aukist um 20%. Nauðsynlegt er að hamla gegn slíkri þróun sem augljóslega leiðir ekki af sér lífvænlegt og eftir- sóknarvert umhverfi. Það er ekki létt verkefni að stuðla að breytingum á ferðavenjum og verður ekki gert í einni svipan. Það er langtímaverkefni sem kallar á margþættar, samhæfðar aðgerðir. Einn mikilvægasti þátturinn í slíkum aðgerðum eru nýjar áherslur við skipulag byggðarinnar. Skipulag höfuðborgarsvæðisins er ekki sérlega vel fallið til skilvirkra alnrennings- samgangna. Því hamla langar vegalengdir, gisin byggð, skipulag og aðskilnaður gatnakerfis milli sveitarfélaga, dreifing þjónustukjarna, skóla og annarra atvinnumiðstöðva. Meginviðfangsefnið er því að breyta áherslum við skipulag byggðar, þétta hana, stuðla að blöndun landnotkunar og skipu- leggja ný hverfi með vistvæna ferðamáta að leiðar- ljósi. í aðalskipulagi Reykjavikurborgar er þetta haft að leiðarljósi. Þar er almenningssamgöngum ætl- aður veigamikill þáttur í þvi að skapa skilyrði til að breyta ferðavenjum fólks. í aðalskipulaginu er sett fram samgöngustefna þar sem meðal annarra markmiða eru eftirtalin: • Að samgöngur borgarbúa verði öruggar og vist- vænar og að borgarbúar hafi ijölbreytt val á ferðamáta. • Að byggja upp skilvirkt og öruggt gatnakerfi. • Að leitast verði við að leysa umferðartafir með
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Sveitarstjórnarmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.