Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 47

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 47
Samgöngumál „Samgöngur á landi í ellefu hundruð ára sögu þjóðarinnar byggðust fram á síðustu öld á fótvissum fákum ..." Ljósm. Magnús Ólafsson. Reykjavík er ung borg sem fyrst og fremst hefur byggst upp á öld einkabílsins. í vaxandi mæli hefur skipulag tekið mið af þörfum einkabílaumferðar og við það miðað að hver maður aki um á sínurn bíl. Vistvænni ferðamátar hafa lent á undanhaldi og könnun sem gerð var síðastliðinn vetur á ferða- venjurn íbúa í Breiðholtshverfum gefur til kynna að einkabíllinn sé samgöngutækið í 91,8% ferða. Það kemur berlega í ljós á fundum mínum með íbúum borgarinnar að þeim þykir nóg um umferð- ina og þær hættur sem stafa af henni. Staðreyndin er sú að viða í borginni er umferð nú orðin til mik- illa óþæginda bæði hvað snertir mengun og magn bíla og sífellt stærra landsvæði fer undir plássfrek umferðarmannvirki sem litt gleðja augað. Forsendur hins nýja svæðisskipulags höfuðborg- arsvæðisins gera ráð fyrir verulegum breytingum á ferðavenjum. Áætlað er að bílaumferð geti aukist urn 40-50% til ársins 2024 og að heildarekin vega- lengd aukist um 57% en að íbúum svæðisins fjölgi um u.þ.b. 35%. Þetta felur í sér að bílaumferð á hvern íbúa svæðisins muni aukast verulega eða um 8% og að ekin vegalengd á íbúa aukist um 20%. Nauðsynlegt er að hamla gegn slíkri þróun sem augljóslega leiðir ekki af sér lífvænlegt og eftir- sóknarvert umhverfi. Það er ekki létt verkefni að stuðla að breytingum á ferðavenjum og verður ekki gert í einni svipan. Það er langtímaverkefni sem kallar á margþættar, samhæfðar aðgerðir. Einn mikilvægasti þátturinn í slíkum aðgerðum eru nýjar áherslur við skipulag byggðarinnar. Skipulag höfuðborgarsvæðisins er ekki sérlega vel fallið til skilvirkra alnrennings- samgangna. Því hamla langar vegalengdir, gisin byggð, skipulag og aðskilnaður gatnakerfis milli sveitarfélaga, dreifing þjónustukjarna, skóla og annarra atvinnumiðstöðva. Meginviðfangsefnið er því að breyta áherslum við skipulag byggðar, þétta hana, stuðla að blöndun landnotkunar og skipu- leggja ný hverfi með vistvæna ferðamáta að leiðar- ljósi. í aðalskipulagi Reykjavikurborgar er þetta haft að leiðarljósi. Þar er almenningssamgöngum ætl- aður veigamikill þáttur í þvi að skapa skilyrði til að breyta ferðavenjum fólks. í aðalskipulaginu er sett fram samgöngustefna þar sem meðal annarra markmiða eru eftirtalin: • Að samgöngur borgarbúa verði öruggar og vist- vænar og að borgarbúar hafi ijölbreytt val á ferðamáta. • Að byggja upp skilvirkt og öruggt gatnakerfi. • Að leitast verði við að leysa umferðartafir með
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.