Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 68

Sveitarstjórnarmál - 01.12.2001, Qupperneq 68
482 Öryggismál miða við að áhætta einstaklinga vegna snjóflóða sé talsvert minni en önnur slysaáhætta í samfélaginu, til dæmis vegna umferðarslysa, eða heildaráhætta barna vegna slysa. Með þessum hætti má færa rök að því að viðunandi áhætta vegna snjóflóða sé á bilinu 0,2-0,5 dauðsföll á 10 000 íbúa á ári. Þetta samsvarar því að áhætta vegna snjóflóða sé á bil- inu 5 til 2 sinnum minni en meðaláhætta einstakl- inga hér á landi vegna uinferðarslysa. Svipaðar niðurstöður fást ef byggt er á greiningu á virði mannslífa eins og rætt var að framan eða reynt að ineta hvaða áhætta er nánast hverfandi fyrir flesta einstaklinga. Nýjar reglur um hættuinat vegna ofanflóða hér á landi voru settar árið 2000. Reglurnar skilgreina þrenns konar hættusvæði, A, B og C. Svæðin eru afmörkuð á grundvelli „staðaráhættu“ sem er skil- greind sem árlegar dánarlíkur einstaklings sem dvelur öllum stundum i óstyrktu húsi á tilteknum stað. Raunveruleg áhætta íbúa er háð viðveru þeirra á staðnum og auknu öryggi vegna styrks bygginga. I íbúðarhúsum getur raunveruleg áhætta orðið um 75% af staðaráhættu og 40% í atvinnu- húsnæði. 6. tafla sýnir gildi staðaráhættu sem skil- greina mörk þrenns konar hættusvæða. 6. tafla. Hættusvæði samkvæmt reglugerð um ofanflóðahættumat frá árinu 2000. Hættu- Lægri mörk áhættu Efri mörk áhættu svæði (10-Jáári) (10-4 á ári) A 0,3 1,0 B 1,0 3,0 C 3,0 - Reglugerðin kveður á um að einungis megi skipuleggja nýja byggð utan hættusvæða. Enn- fremur eru eftirfarandi kvaðir settar á nýtingu þegar byggðra hættusvæða. A Byggja má ný íbúðarhús með færri en 4 íbúðum og atvinnuhúsnæði á þegar skipu- lögðum svæðum. Skóla, spítala og fjölbýlishús o.s.frv. þarf að styrkja þannig að þau þoli ástreymisþrýsting snjóflóða. B íbúðarhúsnæði verður að vera styrkt en ekki almennt atvinnuhúsnæði. Ekki er leyfilegt að byggja nýja skóla, spítala o.s.frv. C Ekki má reisa neinar byggingar þar sem búist er við stöðugri viðveru fólks. Heimilt er að breyta og halda við byggingum sem standa á svæð- unum. Gerð er krafa um að breytingar feli í sér að öryggi fólks aukist. I reglugerðinni er kveðið á um að sveitarfélög skuli gera áætlun um að árið 2010 verði ekkert íbúðarhúsnæði á hættusvæði „C“. Þessu inarkmiði skal ná með því að reisa varnarvirki eða með því að kaupa upp hús þar sem bygging varnarvirkja er ekki hagkvæm eða möguleg. Gerð hefur verið áætlun urn byggingu varnarvirkja og uppkaup húsa til þess að ná þessu markmiði. Ofanflóðasjóður veitir einnig styrki til að reisa varnir fyrir byggð á hættusvæðum „A“ og „B“. Áhætta einstaklinga hefur ekki verið notuð við snjóflóðahættumat í öðrum löndum Evrópu, svo sem Noregi og Alpalöndum, en í þessum löndum er mest reynsla af snjóflóðahættumati. íslenskar hættumatsreglur og hættumatsaðferðir hafa verið bornar saman við norskar og austurrískar aðferðir. Þrír hópar sérfræðinga afmörkuðu hættusvæði á Seyðisfirði á grundvelli íslenskra, norskra og aust- urrískra reglna. Niðurstöðurnar benda til að ís- lenskar hættumatsreglur séu nokkuð strangari en norskar og austurrískar reglur. Vera má að gerð sé krafa urn u.þ.b. þrisvar sinnum meira öryggi á fs- landi en í hinum löndunum tveimur. Eftir að reglugerð um hættumat var sett hefur umhverfisráðherra staðfest hættumat fyrir Nes- kaupstað og lögð hefur verið fram tillaga að hættu- mati fyrir SigluQörð. Tæknilegri vinnu við hættu- mat fyrir Seyðisljörð, ísaQörð og Eskiíjörð er einnig að mestu lokið. Þakkir Ásgeir Ásgeirsson hjá Viðlagatryggingu íslands og Freyr Jóhannesson á Almennu verkfræðistof- unni tóku saman ýmsar upplýsingar um bóta- greiðslur vegna ofanflóða á íslandi frá 1974. Leah Tracy teiknaði 1., 2. og 3. mynd. Magnúsi Má Magnússyni og Halldóri G. Péturssyni eru þakk- aðar góðar ábendingar um efni greinarinnar og Halldóri upplýsingar um manntjón af völdum skriðufalla og grjóthruns á íslandi. Greinin setn hér birtist er að stofni til íslensk þýðing á grein á ensku ittn sama efni sem birtist i timaritinu Jökli, (Jökull 2001, 50, bls. 81-94). í þeirri grein er itarlegur heirnildalisti þar setn getið er skýrslna, greinargerða og annarra heimilda þar sem finna tná nánari upplýsingar utn ofanflóð á íslandi og viðbúnað við þeim.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.