Læknablaðið - 15.04.2007, Side 82
UMRÆÐA & FRÉTTIR / LANDSPÍTALI
Stendur undir nafni
sem kennslu- og rannsóknarspítali
Ólafur Baldursson, sérfræðingur í lungnalækningum, er sviðsstjóri kennslu-
og fræðasviðs lækninga við Landspítala. I samtali Læknablaðsins við Ólaf
kemur fram að hlutverk spítalans sem kennslustofnunar er gríðarlega um-
fangsmikið og á hverju ári ganga um eitt þúsund nemendur í heilbrigðisvísind-
um um spítalann á ýmsum stigum háskólanáms. Þá er einnig haldið utan um
rannsókna- og vísindastarf spítalans í læknisfræði og í ljós kemur að árlega eru
birtar vel á annað hundrað ritrýndar greinar um niðurstöður rannsókna og
vísindaverkefna sem sérfræðingar spítalans hafa átt meiri eða minni hlut að.
Samstarf kennslu- og fræðasviðs Landspítala við læknadeild HI er að vonum
náið og lykilatriði að sögn Ólafs það gangi snurðulaust fyrir sig.
Viðtal við Ólaf
Baldursson
sviðsstjóri
kennslu- og
fræðasviðs
lækninga við
Landspítala
Hávar
Sigurjónsson
Hvernig skilur Kennslu- og frœðasvið
Landspítala sigfrá lœknadeild HÍ?
„Því er fyrst til að svara að skrifstofan sem
sinnir þessum málum hér á spítalanum heitir
Skrifstofa kennslu, vísinda og þróunar (SKVÞ)
sem er reyndar ansi langt nafn og okkar langar
oft til að breyta því en það er önnur saga. Þetta er
sá hluti spítalans sem tengir hann við læknadeild-
ina og raunar heilbrigðisvísindadeildirnar allar
því starfsemi skrifstofunnar snýr að mörgum
heilbrigðisgreinum; læknisfræði, hjúkrunarfræði,
sjúkraþjálfun, iðjuþjálfun, lyfjafræði, sálfræði,
geislafræði og lífeindafræði. Þá er líka í gangi
samningur við Armúlaskólann um menntun
læknaritara. Á skrifstofunni eru þrír sviðsstjórar,
ég er yfir kennslu- og fræðasviði lækninga, Hrund
Scheving Thorsteinsson yfir fræðasviði hjúkrunar
og Sólveig Þorsteinsdóttir er sviðsstjóri bókasafns-
og upplýsingasviðs. Kristján Erlendsson er fram-
kvæmdastjóri skrifstofunnar og situr í fram-
kvæmdastjórn spítalans.”
Hvað starfa margir við skrifstofuna?
„í allt eru 24 stöðugildi á SKVÞ að meðtöldu
bókasafninu en margir eru í hlutastöðum. Ég er
í 80% starfi sem sviðsstjóri og 20% sem sérfræð-
ingur í lungnalækningum. Umfang kennslu- og
vísindastarfsemi á Landspítala er býsna mikið.
Þetta kom skýrt fram í ítarlegri könnun á vegum
SKVÞ sem náði til áranna 2004-2005 og leitaðist
við að svara spurningunni „hvað kostar að vera
háskólasjúkrahús”. Þarna er um nálgun að ræða
en niðurstaðan benti til þess að kostnaðurinn væri
um 11% af heildarrekstrarkostnaði stofnunarinn-
ar, eða 3,3 milljarðar.Til samanburðar má nefna að
erlendis er það viðurkennt viðmið að kostnaðar-
áætlanir kennslu- og háskólasjúkrahúsa séu að
jafnaði 20-30% hærri en almennra sjúkrahúsa.”
Hver er fjöldi nemenda sem þið haftð umsjón
með?
346
Læknablaðið 2007/93
„Það kemur kannski einhverjum á óvart en á
hverju ári er fjöldi nemenda sem læra og starfa á
spítalanum um eitt þúsund.”
/ hverju felst umsjón ykkar með öllum þessum
fjölda?
„Númer eitt eru gæða- og öryggismál. Undir
það fellur útgáfa auðkenniskorta fyrir nemana,
þeim er gerð grein fyrir mikilvægi þagnarskyldu og
þurfa að skrifa undir yfirlýsingu þess efnis og síðast
en ekki síst felst öryggisþátturinn í sýkingavörnum
þar sem gengið er úr skugga um að nemar séu ekki
smitberar og fái viðeigandi bólusetningar áður en
þeir hefja nám og störf hér á spítalanum.
Við fylgjumst með því hvernig þeim vindur
fram í námi sínu, skipuleggjum náms- og starfstíma
þeirra á hinum ýmsu deildum og reynum að meta
hvert er innihald og gæði þess náms sem þeir hljóta
hér á spítalanum. Sérstaklega erum við að skoða
þetta í læknisfræði og hjúkrunarfræði og reynum
að samræma það við sambærilegt nám erlendis.”
Hvernig er hlutverki ykkar háttað gagnvart
námi nemendanna?
„Okkar aðalhlutverk er að sjá um að tengslin
við heilbrigðisvísindadeildirnar séu í lagi þannig
að nemarnir komi á eðlilegan og öruggan hátt inn
á spítalann og útaf honum aftur. Við erum í meira
mæli en áður farin að horfa á innihald námsins í
hverju tilfelli fyrir sig og erum með eftirlit með
því hvernig gengur. Þetta gerum við með könn-
unum og hjúkrunarfræðisviðið er lengra komið
í þessu efni en við á læknisfræðisviðinu. Eygló
Ingadóttir hefur stýrt þessum könnunum fyrir
hjúkrunarfræðina og notar til þess forrit sem heitir
Outcomes, einfalt en áhrifaríkt mælitæki. Þessar
kannanir hefur Eygló notað gagngert til að meta
gæði kennslunnar en gæði eru það sem við erum í
vaxandi mæli farin að skipta okkur af einsog sam-
bærilegar skrifstofur við erlend kennslusjúkrahús
gera. Kannanirnar hafa ekki aðeins orðið til þess
að meta gæði kennslunnar heldur beinlínis leitt til
umbóta sem er auðvitað sá árangur sem við vilj-
um sjá. Hvað varðar læknanemana þá höfum við
aukið tengsl okkar við skrifstofu læknadeildar en
þar koma líka við sögu erlendir nemar. Við höfum
nýlega gert verklagsreglur um með hvaða hætti
erlendir læknanemar koma hér inn á spítalann.
Þetta hefur hingað til verið með heldur tilviljana-
kenndum hætti, stundum fyrir persónuleg tengsl,
stundum með bréfasamskiptum við einstaka pró-
fessora og svo einnig í gegnum læknadeild. Þetta