Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 14

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 14
ALFRUN GUNNLAUGSDOTTIR (borg menningar og fangabúða), og óski eftir að fá að taka viðtal við hami úti á „kalltorginu“ í Buchenwald, segir Semprún þvert nei. Hann hali aldrei farið aftur til Buchenwalds og hafi ekld í hyggju að gera það. En um nóttina dreymdi hann að hann væri staddur þar og heyrði rödd Zarah Leander. A sunnudögum barst söngur hennar af plötu um hátalarana í Buchenwald og söng hún ástarljóð: Schön war die Zeit da wir unsso gelieht ... Þegar hann vaknaði kveðst hann hafa sldlið skilaboðin sem hann sendi sjálfum sér og hringt í blaðamanninn til að taka boði hans (297-299). Skógur huldi þann hluta búðanna þar sem gerst hafði flest af því sem Semprún var minnisstætt. Þar hafði hann kynnst tveimur andstæðum pólum, annars vegar leyndardómum bræðralags meðal manna, eins og hann orðar það, og hins vegar hinni algeru illsku, das radikale Böse, sem þýski heimspekingurinn Kant fjallaði um á sínurn tíma (67-69, 324-325). Skógurinn huldi lík fórnarlamba Stalínismans. Fangabúðimar í Buchen- wald höfðu ekki lokið hlutverki sínu árið 1945. Sovétmenn og KGB héldu þeim opnum. Þeim var ekki endanlega lokað fyrr en 1950. I heimsókn sinni til Buchenwalds árið 1992 fær Semprún tækifæri til að skoða ljósrit af spjaldi sínu úr spjaldskrá búðanna. Hann uppgömar sér til undrunar að hann er sagður vera Stukkateur (gifsskrejuingamaðm-) en ekki Philosophiestudent eins og hann hafði sagt við manninn sem skráði hann í búðirnar og var fangi eins og hann, kannski til margra ára. Póli- tískur fangi. Líkast til gamall kommúnisti. Að minnsta kosti hafði Þjóð- verjinn verið gráhærður og vildi meina að það að vera Student væri ekk- ert starf. Til að lifa af fangabúðadvöl væri vissara að láta skrá sig sem iðnlærðan mann - Facharbeiter. En hinn ungi Semprún gerði sér ekki grein fyrir alvöru málsins og maðurinn hafði ekki erindi sem erfiði. Semprún tilkynnti honum á nýjaleik að hann væri Student. Næstum hálfri öld síðar verður Semprún ljóst að líklega hafi maðurinn bjargað lífi hans, hann hefði getað lent í neðanjarðamerksmiðjunni í Dora (Mittel- bau), þar sem setja átti saman eldflaugarnar VI og V2 (317-318). Iðn- lærðir menn voru hins vegar ekki sendir þangað. Góðvilja þessa mamis, sem hafði skrifað Sttikkateur á spjaldið (þótt ómögulegt sé að vita hvers vegna hann gerði Semprún að gifsskreytingamanni), túlkar Semprún sem bræðralagsanda gömlu kommúnistanna. Það hafði þá ekki allt verið einber tilviljun. Semprún hafði verið sama sinnis og Primo Levi, að það hefði að mestu verið tilviljun háð hvort fangar lifðu af fangabúðavistína eða ekki (156).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.