Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 72

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2003, Síða 72
ULFMLDUR DAGSDOTTIR una á herinn, en hemaðarbrölt hefor verið mjög til umræðu allt frá hryðjuverkunum þann 11. september 2001. VI Og hvað svo með tískuna? Enn hefur spumingunni sem varpað var fram í The Face ekki verið svarað: Af hverju hefur zombían þetta mikla aðdrátt- arafl nú? Ut frá 28 Days Later virðist vera hægt að svara þeirri spumingu með fallegri femínískri niðurstöðu og segja að zombían sé s\Tona vinsæl núna af því hún hafnar feðraveldinu og býður upp á nýja samfélagsgerð sem er ekki lengur bundin hinum auðsveipu frkömmn þess. Hins vegar er ljóst að málið er ekki svo einfalt, því að í sama hefri af The Face, næst á undan ‘umfjölluninni’ um zombíurnar, er tískuljósmyndakafli sem er hannaður þannig að allar frTÍrsætumar virðast dauðar. Yfirbragðið er ekki ósvipað þ\ú að líkum þeirra, íklæddum tískufatnaði, hefði verið hent á mslahauga. I þessum lík(öm)um býr engin uppreisn, hvorki gegn feðra- veldi né öðm, þeir em fullkomlega auðsveipir, ó\rirkir og þjóna glápþörf feðraveldisins. Eða hvað? Kannski má hugsa sér að hér sé að finna það sem franski félagsfræðingurinn Jean Baudrillard kallar einu mögulegu uppreisnarleiðina í nútímaneyslusamfélagi, hina óvirku stöðu, sem hann líkir við kvenlega stöðu. Ef svo er mætti skoða þessa kvenlíkama sem hin fullkomnu fórnarlömb tísktmnar, sem í valdleysi sínu og útþurrkun á sjálfi hafa aflað sjálfum sér einskonar andstöðu? Alögulega rísa þær upp, um leið og litrið er af myndinni og taka á sig ímynd konunnar á forsíð- unni með sínu hættulega - geldandi - kynferði? Hvað sem því líður er ljóst að kenningar þessara fræðimanna, Fouc- aults og Baudrillards, um stöðu einstaklingsins og líkamans í nútímasam- félagi, vísa báðar til þess að upplifun okkar af daglegu lífi er orðin gegnsýrð einskonar doða, jafnvel dauða. Jafnframt þ\ri að sjálfur dauðinn hefur verið hreinsaður úr umhverfi okkar og færður inn á stoihanir, \rirð- ist sem áhuginn á dauðanum hafi aukist. Og þá ekki síst áhuginn á stig- um hans og virkni. Þjóðsagnir og trúarbrögð \ritna um eilífa von þess að dauðinn sé ekki endanlegur en sú hugmynd hefur tekið á sig nýja mynd á tímum framfara í læknavísindum, þar sem dauðinn er orðinn mun flóknara fyrirbæri en áður og mörk lífs og dauða eru óljósari. Líffæra- flutningar og ýmis tækjabúnaður hefur gert það að verkum að mögulegt er að lengja líf einstaklinga, auk þess sem nú er hægt að viðhalda lág- 7°
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.