Þjóðlíf - 01.08.1991, Síða 83

Þjóðlíf - 01.08.1991, Síða 83
kúlu úr deiginu og þá hermir barnið eftir okkar gjörðum. Síðan sjáum við mismun- andi athafnir hjá aldurshópunum, allt frá þeim yngstu sem eru bara að teygja og toga deigið og upp í sex ára börnin sem hamast og eru sveitt við baksturinn. Börn nú til dags verða oft fullorðin of snemma. Það virðist sem þau séu rænd barnæskunni sem er heimur ímyndunar- afls og sköpunargleði. Hjá okkur er áherslan lögð á þetta tvennt og við reynum að skapa umhverfi þar sem allt getur gerst. Leikföngin reynum við að hafa sem mest þannig að þau séu ekki fullkomnar eftir- myndir veruleikans heldur sé eitthvað skilið eftir handa ímyndunaraflinu. T.d. eru hinar svokölluðu Waldorf-brúður þannig að munnurinn er aðeins rauður punktur. Síðan er það barnsins að ákveða í hvernig skapi brúðan er. Fáeinir trékubb- ar og nokkrar slæður geta verið leikhús sem síðan verður skrifstofa sem síðan verður eitthvað enn annað.“ I einu herberginu liggja trjábolir á víð og dreif. Þeir eru ýmist notaðir sem hest- ar, fjöll, veggir í húsum eða annað það sem hugur barnanna býður. Reynt er að nota svo til einungis leikföng úr náttúrulegum efnum. Það vakti einnig athygli að á veggj- um hanga myndverk frægra meistara og í anddyrinu þar sem hvert barn hefur sinn snaga hanga myndir hjá hverju og einu úr heimslistasögunni. Snorri segir: „Það er þrennt sem við viljum að einkenni um- hverfi barnsins. Það er fegurð, heilbrigði og hlýja. Við höfum hangandi á veggjum verk eftir t.d. Raphael, Leonardo og Kandinski af því að við trúum því að ef barnið sér það besta sem skapað hefur verið þá hafi það áhrif. Maturinn þarf að vera eins hollur og unnt er og við reynum að skapa umhverfi þar sem hvert barn er velkomið alveg eins og það er. Við lítum á okkur sem aðeins hluta þess lífs sem barn- ið lifir. Ef það er æst og upptrekkt einn daginn þá geta verið svo margar ástæður fyrir því. Við gætum kannski sagt: „Bann- sett óþekkt er í krakkanum“ en ef við reynum að setja okkur dýpra inn í málið kemur kannski í ljós að barnið fékk of lítinn svefn eða gullfiskurinn þess dó dag- inn áður, atriði sem geta haft mjög sterk áhrif á meðvitund barns. Við lítum einnig svo á að allt sem barnið tjáir, segir og gerir, sé að stórum hluta speglun á umhverfi þess. Að það sé orsök fyrir því sem tjáð er.“ Það er lagt mikið upp úr dagsryþman- um. Þegar barnið kemur á morgnana þá veit það í stórum dráttum hvað gerist. Það veit að á mánudögum málar það myndir, á þriðjudögum er bakað o.s.frv. Þetta er þáttur í að veita barninu öryggi. Starfs- mennirnir segja hins vegar að ekki sé um að ræða eilífar endurtekningar, á hverjum degi eru nýir leikir, nýir litir, nýjar sögur. Börnin eiga sjálf að ákveða íhvaða skapi brúðan er. Leikföng eru svo til eingöngu úr náttúrulegum efnum. Andrea Henk matselja segir að þessi reglufesta sé einnig höfð í heiðri í matar- gerðinni: „Á mánudögum er fiskur, á þriðjudögum eitthvað úr hirsi o.s.frv.. Einnig er reynt að hafa fæðið eins lífrænt og mögulegt er og að hafa meira korn en vani er í íslenskri matargerð. Við kaupum lífrænt ræktað grænmeti frá Skaftholti í Gnúpverjahrepp og reynum að nota mikið afþví.“ Kirsten Anderson starfsmaður er sænsk að uppruna og þekkir til Waldorf-uppeld- isstofnana þar og víðar í Evrópu. Hún segir að fólk hér á landi sé að vakna til meðvitundar um að til séu aðrir möguleik- ar í uppeldis- og skólamálum en hið hefð- bundna skólakerfi býður upp á: „Víða í Evrópu er úr miklu meiru að velja en hér hefur verið í þessum málum og það leiðir til að fólk hugsar meira um hvernig það í rauninni vill að börnin þess alist upp. Það hefur í för með sér betri tengsl foreldra og skóla en það finna börnin strax. Sums staðar sjá foreldrar algerlega um þrif eða viðgerðir og jafnvel fjármál og reynslan virðist vera að minna sé um skemmdar- verk í slíkum skólum en öðrum.“ Snorri Traustason á lokaorðin. Hann segir: „Minn draumur er sá að á því and- artaki þegar börn fara úr grunnskólanum geisli þau af sömu ánægju og lífsorku sem þau hafa þegar þau koma inn í leikskól- ann.“ 0 ÞJÓÐLÍF 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.