Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.07.2006, Qupperneq 54
54 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 S amkeppnin á matvörumark- aðnum er afar hörð. Við áætlum að hlutdeild Samkaupa sé 16 til 18%. Svo er Baugur með á milli 50 og 60% og því með algjörlega markaðsráðandi stöðu. Samkeppnin er óeðlileg þegar svona háttar til, en þetta tel ég afleiðingu þess að keppnisreglur séu ekki skýrar og að þar til bær yfirvöld hafi ekki verið á verði. Þetta er eins og ekið sé án umferðarreglna,“ segir Guðjón Stefánsson, fráfarandi framkvæmdastjóri Samkaupa. Kaupfélagsstjóri í átján ár Síðustu ár hefur matvörumarkaðurinn tekið miklum breytingum. Fyrirtækjunum hefur fækkað, þau stækkað og starfshættir eru allt aðrir en áður. Kaupfélögin, sem áður voru rekin í nánast hverju byggðarlagi, eru mörg hætt starfsemi. Nokkur þeirra starfa þó af krafti, þar á meðal Kaupfélag Suð- urnesja þar sem Guðjón Stefánsson hóf sendlastörf árið 1957. Síðan vann hann sig upp metorðastigann. Árið 1988 tók hann við sem kaupfélagsstjóri og hefur jafn- framt frá 1998 stýrt starfsemi Samkaupa hf., sem þá tóku rekstur matvöruverslana félagsins yfir. „Það er engin ein skýring til á því hvers vegna svo mörg kaupfélög hættu starf- semi. Sum félaganna voru í fjölþættum rekstri, til dæmis fiskvinnslu, slátrun og ýmsu öðru, og þar af leiðandi næm fyrir sveiflum og samdrætti í þessum greinum. Það urðu svo miklar þjóðfélagsbreytingar og breytingar á atvinnuháttum á þessum tíma. Íbúafækkun á landsbyggðinni hafði líka mikil áhrif. Það er einföldun að segja að bara kaupfélögin í landinu hafi týnt tölunni, því fæstra þeirra einkafyrirtækja, sem umsvifamest voru fyrir 30 til 35 árum, nýtur enn við,“ segir Guðjón Stefánsson, sem ásamt öðrum stjórnendum félagsins lagði áherslu á að straumlínulaga rekstur Kaupfélags Suðurnesja þegar hann tók við stjórn þess. Öll áhersla var lögð á mat- vörumarkaðinn. Sérhæfðir í landsbyggðarverslunum Á fyrstu árum Guðjóns sem kaupfélags- stjóra blés ekki byrlega í efnahagslífinu og rekstur var ekki í samræmi við væntingar. Ástandið hafði verið mjög erfitt í nokkur ár. Samdráttur var á flestum sviðum, minnk- andi landsframleiðsla og vaxandi atvinnu- leysi. Því voru seglin rifuð tímabundið og verslunum fækkað úr tólf í sjö. En brátt gáfust aftur tími og tækifæri til sóknar og verslunum var fjölgað að nýju. Þannig voru opnaðar búðir undir merkjum félagsins í Hafnarfirði árið 1993, síðan í Reykjavík og árið 1996 á Ísafirði eftir að Kaupfélag Ísfirð- inga hætti rekstri. Stórt stökk var tekið árið 2001 með sam- einingu Samkaupa og Matbæjar, sem tekið hafði yfir verslunarrekstur Kaupfélags Eyfirðinga nokkru fyrr. Svona hefur bolt- inn haldið áfram að rúlla, tvær verslanir bættust við á Suðurlandi, síðan Blönduós og Skagaströnd og á síðasta ári samein- uðust verslanir Kaupfélags Borgfirðinga Samkaupum hf. Nú á og rekur Samkaup 35 verslanir í öllum landshlutum undir merkjum Strax, Úrvals, Nettó og Kaskó. Árselta Samkaupa er nú um 10,5 milljarðar kr. og hefur aukist jafn og þétt. Aukningin hefur verið 3-7% á ári og 15% þau árin þegar nýjar verslanir hafa verið keyptar. „Við erum kannski svolítið sérhæfðir í landsbyggðarverslunum þar sem meg- inhluti rekstursins er á landsbyggðinni. Sá rekstur er á margan hátt dálítið öðruvísi en rekstur verslana á mesta þéttbýlissvæðinu. Flutningskostnaður þar er stór póstur og eilífðarbarátta að halda honum niðri og sömuleiðis er pöntunarferlið öðruvísi. Hins vegar er víðast úti á landi stöðugleiki á starfsfólki,“ segir Guðjón og bætir við að stefna Samkaupa sé að ná fótfestu á fleiri stöðum úti á landi og koma sér betur fyrir í Reykjavík. TEXTI: SIGURÐUR BOGI SÆVARSSON MYND: GEIR ÓLAFSSON G U Ð J Ó N S T E F Á N S S O N , F R A M K V Æ M D A S T J Ó R I S A M K A U P A EKKI BARA GRÆNAR BAUNIR Samkeppnin á matvörumarkaði er óeðlileg og líkust því að ekið sé án umferðarreglna, segir reynsluboltinn Guðjón Stefánsson, fráfarandi framkvæmdastjóri Samkaupa, sem nú hyggst einbeita sér að stjórn Kaupfélags Suðurnesja. Þar eru ýmis verkefni í bígerð, svo sem á sviði samfélagsmála. FV.07.06.indd 54 7.9.2006 12:54:59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.