Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2006, Qupperneq 61

Frjáls verslun - 01.07.2006, Qupperneq 61
F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 6 61 fyrirtæki. Innri markaðssetningu er hægt að skilgreina sem markaðsaðgerð innan veggja fyrirtækisins og beint er að innri áheyrendum, þ.e. starfsmönnum fyrirtæk- isins. Hún hefur það að markmiði að auka samskipti og samvinnu milli starfsmanna og sviða. Samkvæmt Grönroos (1984) hefur innri markaðssetning margt sam- eiginlegt með HRM (Human Resource Management) og þeim ferlum þar sem fyr- irtæki þróa sína eigin fyrirtækjamenningu. Innri markaðssetning felur í sér ákveðin verkefni tengd HRM, svo sem ráðningar, þjálfun starfsmanna og hvatningu til árang- urs og vilja til að þjóna fyrirtækinu vel. Það er einkar mikilvægt að skýra og kynna inn- anhúss innri menningu fyrirtækisins svo að unnt sé að þjóna ytri viðskiptavinum betur. Þetta undirstrikar þá staðreynd að þegar starfsmenn trúa á það sem fyrirtækið gerir og stendur fyrir þá virkar það sem hvati fyrir starfsfólk til að leggja harðar að sér við að ná markmiðum fyrirtækisins og hollusta þeirra í garð fyrirtækisins eykst. Til verður ákveðin fyrirtækjamenning þar sem allir starfsmenn fyrirtækisins eru með- vitaðir um stefnu, menningu og markmið fyrirtækisins. Innri markaðssetning er eitt mikilvæg- asta verkfærið þegar kemur að stórtækum breytingum í skipulagi og uppsetningu fyr- irtækja. Einnig má segja að ein mesta breyt- ing sem getur orðið á skipulagi fyrirtækja sé einmitt þegar eitt fyrirtæki kaupir annað og innleiðir sem hluta af þeirri heild. Þegar litið er á málin frá þessu sjónarhorni er rökrétt að áætla að innri markaðssetning eigi virkilega rétt á sér í innleiðingarferli keyptra fyrirtækja og að það sé mjög mik- ilvægt að stjórna, hlúa að og markaðssetja innleiðinguna innanhúss við starfsfólk og stjórnendur fyrirtækisins sem hefur verið keypt til að auka líkurnar á að ferlið verði árangursríkt. Það sem Actavis og önnur fyrirtæki sem standa í fyrirtækjakaupum og inn- leiðingum verða hins vegar að vara sig á er að vanmeta ekki áhrif innleiðingar ann- ars fyrirtækis á menningu og starfshætti síns eigin fyrirtækis. Með því að fyrirtæki A kaupir og innleiðir fyrirtæki B, er ekki verið að búa til fyrirtækið AB eða A+, heldur er í raun verið að búa til fyrirtækið C og því mikilvægt að fyrirtæki A geri sér grein fyrir því að innleiðingarferlið er ekki einhliða, heldur er verið að leiða saman tvo hópa fólks og ferla með það að markmiði að ná því besta fram hjá báðum aðilum. Hvað er nýtt í okkar niðurstöðum? Það hefur ekki áður verið sýnt fram á, að okkur vitandi, að innri markaðssetning geti nýst sem stefnumarkandi stjórntæki við innleiðingu á keyptu fyrirtæki. Einnig færum við rök fyrir því að stjórnendur fyrirtækja ættu að líta svo á að innleið- ingarferli á keyptum fyrirtækjum er í raun rekstrarleg endurskipulagning („organiza- tional change“). Í því felst að það eru ekki einungis róttækar breytingar á rekstri og högun hins keypta fyrirtækis, heldur verða einnig miklar breytingar á því fyrirtæki sem kaupir. Við sjáum og sýnum fram á að innri markaðssetning er lykilþáttur í vel heppn- uðu innleiðingarferli. Góð markaðssetning inn á við skilar sér í metnaðarfyllra starfsfólki þar sem allir stefna að sama markmiði: • Bættri fyrirtækjamenningu og sam- heldnara starfsfólki • Skýrari boðleiðum, og bættum sam- skiptum á milli sviða og deilda • Styttri ákvörðunartíma og straumlínu- lagaðri ferlum, sem sparar tíma og eykur framleiðni. Ef allir innan fyrirtækisins vita hvert markmiðið með innleiðingunni er og hvernig fyrirtækið hefur einsett sér að feta í átt að því markmiði eru miklar líkur á því að væntingar kaupanna gangi eftir. Y F I R T Ö K U R Stefnumiðun við fyrirtækjakaup Alþjóðleg fyrirtækjakaup Stefnumiðun við innleiðingu Stefnumiðuð fyrirtækjakaup og innleiðing Fræðileg greining Þekkingarsköpun Þekkingarmiðlun Þekking í alþjóðlegum fyrirtækjum Lærdómur innan fyrirtækja Stjórnun fyrirtækjakaupa og innleiðinga Stjórnun þekkingar Frammistöðubreytur í innleiðingarferlinu Niðurstöður fræðilegrar greiningar FV.07.06.indd 61 7.9.2006 12:55:23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.