Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1951, Qupperneq 109

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1951, Qupperneq 109
UMSAGNIR UM BÆKUR 99 hins illa og góða í manninum sjálfum, og hatur og mannvonzka fá þar óhugn- anlega mikið rúm. Þokan rauSa er hins vegar mjög rómantísk og f jarri veruleik- anum, persónurnar flestar næstum al- góðar. Sagan segir í upphafi frá Isarri (hvernig sem stendur á þessu tvíritaða r í aukaföllunum) Dagssyni og fóst- bræðrum hans: Finnboga Loftssyni, Erpi í Fellsey, Vilmundi í Bitru og Starkaði á Mánafelli. Tilefni fóst- bræðralagsins er uggur vegna kvenna- mála í framtíðinni. Og það má mikið vera, ef þeim á ekki eftir að verða hált á þessum kvennamálum í framhaldi sög- unnar líkt og fóstbræðrum Gísla sögu Súrssonar. í bókinni er firn af manna- nöfnum, en persónulýsingar fremur ein- hliða. Kvenlýsingar eru mjög litríkar en einhæfar. I bókinni er lýst mörgum fögr- um konum með hvítt hörund og rauðar varir, íturvöxnum sveinum, fögru lands- lagi og góðu veðri. Helzt er að Tanni Gellisson trúður og Firba hallarráðs- maður öðlist nokkur persónueinkenni. Börn eru mjög bráðþroska. Unglingar 15—17 ára tala vart um annað en gift- ingar og með mjög fullorðinslegu mál- fari. Ekki vottar fyrir feimni hjá ungl- ingunum. Auðvitað þarf enginn að vinna, nema sveinarnir, 16—17 ára gamlir, vinna í 10 daga að heyskap hjá fátækri ekkju rétt sér til garaans, ann- ars ríða þeir norður um sveitir í 9 vikna ferðalag um hásumarið. Ég hef áður getið þess, að persónur þessarar sögu séu næstum algóðar. — Ég tel ungum mönnum og konum ekki til syndar, þótt þau séu ör til ásta. — Frá þessu er ein undantekning: Hallkell baulufótur. (Datt einhverjum í hug Þór- ólfur bægifótur?). Hallkell þessi er ill- menni að atvinnu og kemur, að því er virðist, bara til sögunnar til að drepa ísólf í Vallanesi, af þvi að koma þarf af stað smá hasar, til þess að sveinarnir fái að reyna sig. Isólfur í Vallanesi er hins vegar bara í sögunni, til þess að Hallkell geti drepið hann. ísólfur situr á sleða, þegar hann er drepinn, og minnir sá at- burður óþægilega á dráp Askels goða. Höfundur gerir eina leiðinlega skekkju í leiðarlýsingu um Borgar- fjarðarhérað, sem hann ætti þó að þekkja. Á blaðsíðu 128 segir svo: „Úr áningarstað var haldið sem leið liggur yfir Hvítá á brúnni hjá Kljáfossi og fram Reykjadal til Kjalvegar." Furðu- legt ferðalag væri það að fara alla leið austur á Kjalveg milli Hofsjökuls og Langjökuls, þegar ferðinni er heitið á Þingvöll úr uppsveitum Borgarfjarðar, enda kemur síðar í Ijós, að ferðafólkið fer vestan Oks. Þess má geta um leið, að mjög er ósennilegt, að reiðfær brú hafi verið á Hvítá á þessum stað á 11. öld. I Sturlungu er aðeins talað um mjóa göngubrú þarna á fyrra hluta 13. aldar. Síðari hluti þessa bindis gerist á ír- landi og í Noregi. Auðvitað dvelja ísarr og félagar hans við konungshirðina, en Isarr heimsækir auk þess Erc mac Búal, bónda í Álfteigi. Einnig kynnist hann launhelgum og tekur einhverja dular- fulla vígslu fyrir tilstilli Clements 0’ Crúnu, sem var prestur hans og kennari heima á íslandi og fór með honum utan. Vígsla þessi ber allmjög keim af leiðslu og draumsýnum, sem víða koma fram í bókmenntum miðalda. Megintilgangur þessa bindis mun sá að rekja þroskaferil Isars Dagssonar. Hann er mikið eftirlætisbarn, sem lifir í sínum eigin óskheimi. Þroska sinn fær
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.