Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Qupperneq 128

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Qupperneq 128
Tímarit Máls og menningar ekki neina samúö meÖ lesanda, hann er bara svolítiÖ peð í stórri skák en sem á sér eflaust marga líka. Höfundur getur illa dulið fyrirlitningu sína á honum. Jafnvel þegar honum er fórnað i skákinni snertir það mann ekkert, því hann hefur svikið allt sem honum var trúað fyrir. Líkindi í ólíkindum Og þá kemur að hinum eiginlega kjarna sagnanna sem er þeim sameiginlegur eins og 1. persónu formið. Þær fjalla allar um þróun íslensks samfélags síðustu fjörutíu árin eða síðan skömmu eftir að höfundur bókarinnar fæddist. En frá mismunandi sjónarhóli eins og nú hefur verið rakið litillega. I fyrstu sögunni í bókinni lýsir höf. því samfélagi sem hér var fyrir seinna heims- stríð i örlitlu dæmi, dæminu um nýtnina og limið dásamlega sem limir allt. Með tilkomu „límsins sem límir allt“ hófst nýtt blómaskeið í viðgerðum á brotnu leirtaui. Þótt diskur, eða jafn- vel bolli, brotnaði mélinu smærra var nú unnt að líma með þessu undralyfi það sem vonlaust hafði verið með öllu að bora. Margar voru þær ferðirnar sem börn voru send með túpuna góðu á milli bæja, ýmist til að fá að láni eða lána. Þetta var á hinum sælu tímum samhyggju og félagsanda, — áður en einstaklingshyggja hófst til sveita með viðeigandi samkeppni og hagvexti. (8) Þetta blómaskeið brotins leirtaus stóð ekki lengi, og í hverri sögunni á fætur annarri lýsir Böðvar því háskalega samfé- lagi mannlegum sálum sem þróaðist upp úr því. Með því að setja söguna um minkinn sem berst til landsins eftir að erlendur her hefur tekið að sér varnir þess og sögur úr stríðinu fremst í bókina legg- ur hann áherslu á að i hersetu liggja rætur meinsins. Hinar ýmislegu afleiðingar koma svo fram í sögunum á eftir. Baráttuleikir konunnar i Hvað gagnar að biðja Guðbein og systkina hennar fyrir réttlætinu slævast og sofna út af þegar þau fara að góna ofan í holuna í bílskúrsgólfi prestsins, sem gæti m.a. verið tákn fyrir kanasjónvarpið. Mannkynslausnarinn sér að sauðirnir hans hafa selt sálu sína fyrir vöru, en hann áttar sig ekki á því i trúar- ofsa sínum að djöfullinn er í þessu tilviki stríðsgróðinn sem umhverfir fólki og heimtar meira framboð og krefst meiri eftirspurnar. Smábraskarinn í Partisögu hefur selt ættaróðal sitt fyrir peninga, svikið landið og sett aurana í heildsölu, enda hefur hann unnið hjá hernum: /.../ við bræður fengum allir vinnu í lengri eða skemmri tíma á beisnum kringum tvítugsaldurinn. Dvölin á beisnum kom ekki bara undir mann fótunum fjárhagslega, hún kom lika fýrir mann vitinu. (88) Með talsverðri fyrirhöfn kemst hann að stórfelldum fjársvikamálum frænda síns eftir að honum hefur verið sparkað út úr bisnisnum, en sál hans er löngu seld fyrir lítið og hann er auðkeyptur til að þegja yfir öllu saman. Þetta er þá orðið um okkar starf i sjö hundruð sumur. En er hvergi glæta fram- undan? Varla. 502
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.