Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1985, Page 45

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1985, Page 45
Ilmur af nafni rósarinnar sé reyndar enginn Guð til og því síður Guð sem hugsar verurnar í heiminum í eitt skipti fyrir öll; eigi að síður séu til náttúrulögmál og raunar sé veröldin í stöðugri þróun, þar sem eitt stig feli það næsta í sér; þrátt fyrir allt sé veröldin ein skiljanleg heild. Ockham hefði talið þessa skoðun gefa sér rakalaust að eitthvert innra samband sé milli þrepa þróunarinnar. Hann meinar það sem hann segir: að það sé ekkert nauðsynlegt samband milli þess sem við köllum orsök og þess sem við köllum afleiðingu. Heimspekikerfi Vilhjálms af Ockham er sjálfu sér samkvæmt. Það er hugsað af feikilegri skarpskyggni, en er í rauninni einfalt. Það býr yfir ein- hverri annarlegri fegurð, kannski vegna þess að allt virðist ganga upp — ef við erum tilbúin að sætta okkur við að gangur veraldarinnar sé óskýranlegur hverja andrá. Tilvísanir og athugasemdir Þeir samstarfsmenn mínir og vinir Gunnar Harðarson, Páll Skúlason og Þorsteinn Gylfason og Hjördís Hákonardóttir borgardómari hafa lesið fyrri gerð þessarar ritsmíðar og gefið mér margar góðar ábendingar. Sigurður Pétursson dósent var mér einnig einkar hjálplegur. Kann ég öllu þessu fólki bestu þakkir. 1. Umberto Eco, II nome della rosa (Milano, 1981); íslensk þýðing gerð af Thor Vilhjálmssyni: Nafn Rósarinnar (Svart á hvítu, Reykjavík, 1984). 2. The Name of the Rose, ensk þýðing gerð af William Weaver (London, 1983). 3. Umberto Eco, „Det finst inga rose“, Syn og segn 3, 1984, bls. 261. Hér er um að ræða stytta norska gerð af einhverju sem Eco hefur látið frá sér fara um sjálfan sig og Nafn rósarinnar. Ekki kemur fram hvar það hefur upphaflega birst eða hvenær. 4. Brunellus var stundum hestur, stundum asni og stundum jafnvel múldýr að ég hygg. Abelard var eins farið og Buridan sem var í þann veginn að verða rektor í París þegar Vilhjálmur og Adso koma í klaustrið (sjá bls. 28): honum kom varla önnur skepna í hug, þegar hann þurfti að taka dæmi af skepnu i málheimspeki sinni. En Brunellus hans var asni. Margir aðrir heimspekingar virtust enga aðra skepnu þekkja. Þyrftu þeir hins vegar á manni að halda varð Sókrates langoftast fyrir valinu. 5. Peter Ahelards philosophische Schriften. I. Die Logica „ingredientibus", I. Die Glossen zu Porphyrius, Dr. Bernhard Geyer annaðist útgáfuna (Múnster, 1919), bls. 7. 6. Sama rit, bls. 29—30. 7. „Det finst inga rose“, bls. 261. 8. Sama rit, bls. 261—262. 179
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.