Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Qupperneq 122

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Qupperneq 122
Tímarit Máls og menningar Þetta finnst mér aftur á móti skelfing ófyndið og stirt: Það má ef til vill segja að þar sé ekki leiðum að líkjast, því þó aldrei svo vitað sé hafi trillukarlarnir fjórtán krafist þess að vera taldir fulltrúar einnar eða annarrar Iistar og þá síst í útlöndum þangað sem enginn þeirra hefur nokkurn tíma komið, telja stjórnvöld þessa lands karlakórinn fjórtán fóstbræður vanalega glæsilegasta fulltrúa hér- lendrar listar í söngsölum útlendra borga. (24-25) Það er ósanngjarnt að halda því fram að ekki sé sögð saga eða öllu heldur sögur á síðum bókarinnar. T.d. er rakin saga Daníels prests og Sigríðar konu hans. Það er svo sem ekki neinn vandi að fyrirgefa skáldinu þótt hann gleymi því að prestar eru ekki vígðir fyrr en þeir hafa fengið brauð, og að þeir eru kosnir af söfnuði en ekki skipaðir af biskupi og ráðherra sam- kvæmt umsókn; öðru eins er nú vikið við. En hitt er öllu verra að fólk þetta vekur einhvern veginn ekki nægan áhuga, lifnar ekki við, jafnvel þótt ýmislegt sé spaugi- legt í Iýsingunni. Saga þeirra hjóna fyllir miðhluta bókarinnar, og skýtur þeim þó upp bæði fyrr og síðar, en inn í hana bland- ast kynjaviðburðir þeir sem eru eins konar ívaf í þetta allt saman: skipstrand og draugagangur, fyrirboðar og ýmsar uppá- komur. Sumir þeirra kafla, svo sem sýn trillukarlanna (bls. 33—34), eða Kaðal- reipin í regndropunum (136—137) eru bráðsnjöll og falleg prósalýrík, í sama stíl og hinir skáldlegu upphafskapítular; þeg- ar hægt er að líta á textann sem lýríska fantasíu er hann bestur. En inn á milli er allt fullt af orðaflaumi sem þreytir les- andann. í síðasta hluta bókarinnar bætist enn dá- lítið frásagnarefni við: Anton rakari fer að hreingera rakarastofuna, ræðupúlt Her- berts skólastjóra hverfur og kemur aftur í leitirnar án þess að það dragi nokkuð úr elju hans við ræðuhöld, en þessar frásagnir án sýnilegra tengsla við annað en umhverf- ið eru eins konar hlé fýrir síðustu hrotu undra og stórmerkja, þegar svörtu skýja- flókarnir steypast yfir borgina og Sigríður deyr. En það flóð fjarar líka út. Mér sýnist Einar Már hafi ætlað sér að tengja saman í lýríska fantasíu höfuð- skepnur, þjóðtrúarminni, bernska skynj- un borgarinnar og sjálfsagt margt fleira. öllu er þessu miðlað til okkar af sönglandi rödd sögumanns sem spinnur í sífellu og leyfir lesanda aldrei að gleyma sér. Stund- um tekst honum upp, og neistar af skáld- skap lýsa upp hálfrökkrið í kring, en þeir ná ekki að hleypa glóð í allan spunann. Eftirmáli regndropanna er verk sem á allt undir því að lesandi heillist og gangi inn í björg þess fyrirvaralaust, og má ekki vakna fyrr en út er komið. Þess vegna er erfitt að finna sæmilega hlutlæg rök fyrir skoðun sinni á bókinni: annaðhvort heldur hún manni bergnumdum eða ekki. Hún hélt mér sem sagt ekki. Vésteinn Ólason GOTT BYRJANDAVERK I. Forn speki hermir að hrós hafi eðlin tvenn, - að það sé skammur vegur milli þess hróss sem sannarlega sé sprottið af góðum og einlægum huga og hins vegar þeirrar lof- tungu sem mælir undir merki háðs. Einn- ig getur hrós verið sprottið af misskilningi eða vanþekkingu og er þá án innistæðu og einskis vert. Og ótalið er hið varhuga- verða, — að ómælt lof skapar oft væntingar, sem eru flest annað en sanng jarnar og leiðir 384
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.