Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Page 85

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Page 85
Minning um lífshljóm veiddur áður. Hann varðveitir minninguna um ársprænuna sína eins og við munum bragðið af sælgætinu sem við borðuðum í æsku. Sellóleikarinn í bókinni minni er búinn að bíta á minninguna, bernskuminningarnar, og hann á í mesta basli með að streitast gegn þessum ótrúlega krafti sem togar í hann. Hann gefst raunar upp að lokum. Hann togast án afláts í áttina að uppruna sínum: Þýskalandi. Aðdráttarafl upprunans er afar dularfullt. Við vorum að tala um Island áðan. I því sambandi má spyrja: hvað var það sem togaði fyrstu Islendingana vestur á bóginn? Hvað var það sem dró þá sífellt vestar, æ lengra út í óvissuna, alla leið til Grænlands og Ameríku? Svo við komum aftur að því sem okkur stendur nær, þá held ég að við séum öll knúin áfram af óræðri þrá til þess að fara sífellt lengra og þessi þrá er í raun álíka gagnsæ og tær og munnvatnið uppi í okkur. Munnvatnið sem áður bræddi sundur brjóstsykur eða vatnskvölin sem laxinn snýr aftur til í því skyni að hrygna og síðan deyja. F.R.: A öðrum stað í skáldsögunni kemur eftirfarandi setning fyrir: „Meine sagði frá því að vitskert fólk veiddi fisk með því að stinga sér í haf- ið og reyna að ná honum á uppleiðinni. Ekki veit ég hvort þessi veiðiaðferð er árangursrík - stinga sér fyrst, spyrna sér þvínæst upp og reyna að krækja þannig í síldarpísl - en, reynist þetta rétt, þá er minningin síld.“ Hvað áttu við með því að segja að minningin sé síld? P.Q.: Vegna þess að við eigum ekki margra kosta völ. Annaðhvort erum við veiðibráð minninganna og við reynum að forða okkur undan þeim í dauðans ofboði, eða þá að við gerum minningarnar að veiðibráð sem við reynum að veiða eina af annarri. F.R.: Þegar Karl ritar minningar sínar, rær hann á minningamið. P.Q.: Einmitt. Hann heldur til veiða til að koma í veg fyrir að minning- arnar verði ekki að risastórum taugaveiklunarhval! F.R.: Við höfum ekki enn minnst á Fröken Aubier sem er gömul, sérvit- ur og aðlaðandi piparkerling í sögunni. Hún hefur ansi gott tímaskyn, því að hún er bein framlenging móður sinnar, ekki satt? P.Q.: Hér áður fyrr var ekki óalgengt að ungar stúlkur tækju að sér að sjá um föður sinn ef móðirin dó frá þeim. Stúlkur sem þessar fóru varla út úr húsi, sáu sjaldan annað fólk og urðu því eins og snýttar út úr mæðrum sínum. Mæður þeirra voru eins og snýttar út úr mæðrum sínum og svo framvegis. Þannig voru lengi vel til konur eins og lifandi heimild um það sem hafði gerst tvö eða þrjú hundruð árum fyrir þeirra daga. Enn fyrirfinn- ast konur sem þessar, en þeim fer fækkandi. Fjölskyldan er dreifðari í dag en áður var og aldraðir foreldrar eru sjaldan inni á heimilum barna sinna. En þekkingin færðist frá kynslóð til kynslóðar um aldaraðir á þennan veg. 75
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.