Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Blaðsíða 85

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Blaðsíða 85
Minning um lífshljóm veiddur áður. Hann varðveitir minninguna um ársprænuna sína eins og við munum bragðið af sælgætinu sem við borðuðum í æsku. Sellóleikarinn í bókinni minni er búinn að bíta á minninguna, bernskuminningarnar, og hann á í mesta basli með að streitast gegn þessum ótrúlega krafti sem togar í hann. Hann gefst raunar upp að lokum. Hann togast án afláts í áttina að uppruna sínum: Þýskalandi. Aðdráttarafl upprunans er afar dularfullt. Við vorum að tala um Island áðan. I því sambandi má spyrja: hvað var það sem togaði fyrstu Islendingana vestur á bóginn? Hvað var það sem dró þá sífellt vestar, æ lengra út í óvissuna, alla leið til Grænlands og Ameríku? Svo við komum aftur að því sem okkur stendur nær, þá held ég að við séum öll knúin áfram af óræðri þrá til þess að fara sífellt lengra og þessi þrá er í raun álíka gagnsæ og tær og munnvatnið uppi í okkur. Munnvatnið sem áður bræddi sundur brjóstsykur eða vatnskvölin sem laxinn snýr aftur til í því skyni að hrygna og síðan deyja. F.R.: A öðrum stað í skáldsögunni kemur eftirfarandi setning fyrir: „Meine sagði frá því að vitskert fólk veiddi fisk með því að stinga sér í haf- ið og reyna að ná honum á uppleiðinni. Ekki veit ég hvort þessi veiðiaðferð er árangursrík - stinga sér fyrst, spyrna sér þvínæst upp og reyna að krækja þannig í síldarpísl - en, reynist þetta rétt, þá er minningin síld.“ Hvað áttu við með því að segja að minningin sé síld? P.Q.: Vegna þess að við eigum ekki margra kosta völ. Annaðhvort erum við veiðibráð minninganna og við reynum að forða okkur undan þeim í dauðans ofboði, eða þá að við gerum minningarnar að veiðibráð sem við reynum að veiða eina af annarri. F.R.: Þegar Karl ritar minningar sínar, rær hann á minningamið. P.Q.: Einmitt. Hann heldur til veiða til að koma í veg fyrir að minning- arnar verði ekki að risastórum taugaveiklunarhval! F.R.: Við höfum ekki enn minnst á Fröken Aubier sem er gömul, sérvit- ur og aðlaðandi piparkerling í sögunni. Hún hefur ansi gott tímaskyn, því að hún er bein framlenging móður sinnar, ekki satt? P.Q.: Hér áður fyrr var ekki óalgengt að ungar stúlkur tækju að sér að sjá um föður sinn ef móðirin dó frá þeim. Stúlkur sem þessar fóru varla út úr húsi, sáu sjaldan annað fólk og urðu því eins og snýttar út úr mæðrum sínum. Mæður þeirra voru eins og snýttar út úr mæðrum sínum og svo framvegis. Þannig voru lengi vel til konur eins og lifandi heimild um það sem hafði gerst tvö eða þrjú hundruð árum fyrir þeirra daga. Enn fyrirfinn- ast konur sem þessar, en þeim fer fækkandi. Fjölskyldan er dreifðari í dag en áður var og aldraðir foreldrar eru sjaldan inni á heimilum barna sinna. En þekkingin færðist frá kynslóð til kynslóðar um aldaraðir á þennan veg. 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.