Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Qupperneq 88

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Qupperneq 88
Tímarit Máls og menningar P.Q.: Þar komum við aítur að þemanu um klofninginn. Strákar ganga á vissu skeiði ævinnar í gegnum þróun sem nefna mætti „raddskipti", þ.e.a.s. fara í mútur. Rödd þeirra gerbreytist skyndilega, mun meira en nokkurn tímann hjá stúlkum. Drengir eru mjóróma fyrstu ár ævinnar og með þess- ari mjóu rödd kalla þeir til hinna heittelskuðu mæðra sinna. Röddin er barnaleg, kvenleg, eilítið sópranó. Og skyndilega breytist röddin. Dreng- urinn getur ekki lengur talað með barnsröddinni. Aldrei framar. Líf hans er brotið í tvennt. Hann verður því að reyna að líma „raddmolana“ tvo sam- an. Sumir gera það með því að fara að semja eða leika tónlist. Raunar tel ég það ekki vera tilviljun að konur þær sem ég þekki og semja tónlist hafa all- ar átt við raddvandamál að stríða einhvern tímann á ævinni. Hljóðfærin veita þannig tónskáldinu tækifæri til að ná aftur tónum sem það hefði aldrei náð með röddinni einni. F.R.: Bókin inniheldur líka hugleiðingar um lagið á bassanum og selló- inu. Þessi hljóðfæri eru ekki einungis eins og konulíkami í laginu, heldur er líka sál inni í þeim! P.Q.: Þetta er undarlegt form, satt er það og enginn veit með vissu hvers vegna þessi hljóðfæri hafa þróast einmitt á þennan veg en ekki einhvern annan. Ef við gaumgæfum elstu styttur sem fundist hafa af konum, neolít- ískar Venusir, þar sem aðaláherslan er lögð á brjóst og lendar, kemur í ljós að þessar styttur eru í raun formæður hreinna sellóa. Þeir sem leika á hljóð- færi sem þessi, myndu vitaskuld líka gjarnan vilja vera inni í þeim. F.R.: Hinn fullkomni hljóðfæraleikari myndi því vera sá sem yrði eitt með hljóðfæri sínu. P.Q.: Það er einmitt böl snillingsins. Hinn fullkomni hljóðfæraleikari yrði vitskertur, eins og kanadíski píanóleikarinn Glenn Gould varð. Hinn fullkomni hljóðfæraleikari kemur hljóðfæri sínu til að gráta. Tárin streyma ekki úr augum hljóðfæraleikarans, heldur niður af strengjunum á hljóðfæri hans. Snillingurinn vill að hann og hljóðfærið verði eitt. Þetta er þveröfugt við barnsfæðingu þar sem konan losar sig við „aðskotahlut", því snillingur- inn vill bæta við sig líffæri. Sá sem myndi ná því yrði brjálaður, myndi ekki lengur vera algerlega mannlegur. Og ef vel er að gáð, ef maður virðir vand- lega fyrir sér frábæra tónlistarmenn leika á hljóðfæri sín, sér maður að þeir eru undarlegir, að þeir leika á sjálfa sig. Hinn fullkomni hljóðfæraleikari leikur á mörkum vitfirringarinnar. F.R.: í Tónlistartímanum rakst ég á eftirfarandi skilgreiningu: „Skáld- saga? Mannkynssaga? Biblían? Býfluga í kúpu sem lýsir leið frá blómi.“ P.Q.: Enn komum við að laxinum! Ef við tökum Ódysseifskviðu Hóm- ers sem dæmi, sjáum við að hún er í sjálfu sér ekkert annað en leiðarlýsing. Oll okkar reynsla er óreiða og innra með okkur ríkir óreiða. Að koma 78
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.