Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Qupperneq 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1996, Qupperneq 27
setningu um œskuheimili þitt: „íþessu húsi áttum við aldrei neinnfrið“. Hvað meinarðu og afhverju sótti fortíðin á þig einmitt á þessum tíma? „Þessi bók gerist á styrjaldarárum og ytri umgerðin er styrjaldarumhverfi þessa litla drengs. En inntak bókarinnar er hans eigið stríð og leit hans að föður sínum. Ég segi einhvers staðar að ég hafi verið að yrkja þessa bók í tuttugu ár, en eftir að ég hafði ort Dagur ei meir þá fannst mér ég hafa burði til að yrkja hana. Þetta var erfið bók, því annað hvort takast ljóðin í þessu formi eða þau takast ekki. Þetta er einstigi milli hefðar og nýs tíma, bundins forms og formleysu. Á árunum þegar ég ólst upp var þúsund ára hefð að brotna upp, ekki síst vegna þess að ísland var hernumið. Það koma hundrað þúsund ungir hermenn utan úr heimi. Heimurinn er kominn í heimsókn í fyrsta skipti og hann kemur með ófrið. Ófrið sem setur allt úr skorðum, en er um leið upphafið að nýrri þjóð, nýju landi, nýrri veröld. Nýtt upphaf. í þessum hildarleik og þessum átökum er ég á viðkvæmum aldri og bý á átakamiklu heimili. Þessi bók kom allt í einu, í þessu formi. Ég gæti ekki ort hana í dag.“ Myndir Erró passa betur við þessa bók en myndirnar í Dagur ei meir. „Þó langar mig til þess að sjá hvernig kvæðin eru án myndanna. Líklega verða þau persónulegri ein, myndirnar trufla svolítið, þær eru svo sterkar. En mér þykir vænt um samfýlgd okkar Errós.“ Tveggja bakka veður kom út 1981. Tónn hennar er óvœntur, tcer, mildur og rómantískur, tregablandinn — eins og kökkur í hálsi. Þarna er nýr Matthías. Það er eins og næstu bœkur á undan hafi skúrað huga þinn. Þú losnaðir við samtímann ogfortíðina oggast tekist á við þína eigin sál, þitt eigið innra líf. „Og endurmetið eigin ljóðlist í rólegheitum. Það er mikil sátt í þessari bók, og vísbending um hvernig reykvískur strákur getur sæst við arfleifðina.“ Það eru þó fremur persónulegu Ijóðin sem maður festir sig við en þau sögulegu. í Mörg eru dags augu varð vart annarrar konu en eiginkonunnar, til dæmis í Ijóði IV í „Á ferð um landið“ sem endar á erótískri ogfallegri mynd. Ennþá fleiri falleg Ijóð um konur koma í Tveggja bakka veðri, þar sem þú líkir þeim til dæmis við kvöldsól á heiðinni, freistingu og ögurstund. Finnst þér þú vera of opinskár íþessum Ijóðum? „Nei. Þessi ljóð eru bara eins og þau eiga að vera.“ Þú ert sjaldgæflega opinskár í Ijóðum þínum — þó að opinská Ijóð séu ekki endilega opin, eins ogþú sagðir áðan, þau geta sagt annað en þauþykjast segja. En óneitanlega talarðu við lesandann um margtsem önnur skáld myndu setja í neðstu skúffuna innst af hræðslu við að koma upp um það. „Það er annar hlutur í þessu. í bókinni minni um Jónas Hallgrímsson bendi ég á að maður geti aldrei verið viss um hvenær hann er að tala um landið og hvenær hann er að tala um konuna. Og hvaða konu? Tveggja bakka veður er ffamhald af Jörð úr ægi. Konan er vafin inn í landið.“ í Tveggja bakka veðri eru nokkur söguleg kvæði, en égverð að viðurkenna að mér finnst úrvinnsla þín úr fortíðinni oft vera of tilfinningaleg til að vera TMM 1996:3 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.