Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Side 36

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2011, Side 36
36 JÓN ÓLAFSSON laus eða óumdeild, ekki frekar en menntastefna. Engar niðurstöður eru einhlítar og vettvangur háskólans er því vettvangur togstreitu sem lýkur aldrei. III. Sú þróun sem Nussbaum lýsir hefur breytt háskólasamfélaginu á þann veg að allir – almenningur, stjórnvöld og nemendur í háskólum – gera meiri kröfur til háskóla um skilvirkni, þjónustu og gæði kennslu en áður var. Í vissum skilningi má halda því fram að þjónustukrafan skerði akademískt frelsi háskólamanna. Þeir geta ekki lengur gert ráð fyrir því að vera ein- göngu metnir á grundvelli rannsókna sinna. Flestir háskólamenn verða nú að sjá starf sitt í ljósi fjölbreyttra skyldna við nemendur sína og háskóla. Um leið verður allt starf háskóla samfélagsmiðaðra og væntingarnar til þeirra meiri og flóknari. Í bókinni Kreppa á kampus. Djarfleg áætlun um umbætur háskólanna, reynir Mark C. Taylor að bregðast við þeim vanda sem breyttar kröfur til háskóla hafa skapað. Hann heldur því beinlínis fram að rannsóknir háskólakennara geti dregið úr gæðum háskólastarfs. Hann skrifar: Þegar vaxandi fjöldi háskólakennara einblínir á rannsóknir og birt- ingar, stríða hagsmunir þeirra gegn þörfum nemenda. Eftir því sem viðfangsefni þessara háskólakennara verða sérhæfðari og verk þeirra torskildari öðrum en þröngum hópi, verður námskráin einnig mót- sagnakenndari. Menntunin sjálf missir tengsl við samfélagið og hættir að skipta máli.16 Hér er engu líkara en Taylor sé að hluta að orða sömu áhyggjuefni og Nussbaum, en með breyttum formerkjum. Ólíkt Nussbaum tekur hann undir kröfur nemenda og foreldra um skilvirkara háskólastarf, menntun sem hefur skýrari tilgang gagnvart samfélaginu og betri tengingu við það sem nemendurnir fara að fást við eftir að þeir ljúka námi. Þegar bækur Nussbaum og Taylors eru lesnar saman verður til merkileg mynd af háskólanum sem stofnun og samfélagi. Taylor lítur ekki svo á að vandi háskólanna birtist í því að slíkar kröfur séu gerðar til þeirra, en telur hann felast í því að háskólarnir bregðast ekki við þessum eðlilegu kröfum. Þeir halda áfram að standa vörð um rannsóknir og birtingar þegar þær eru ekki 16 Mark Taylor, Crisis on Campus. A Bold Plan for Reforming our Colleges and Uni­ versities, New York: Alfred Knopf, 2010, bls. 4.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.