Peningamál - 01.11.2000, Side 58

Peningamál - 01.11.2000, Side 58
PENINGAMÁL 2000/4 57 Alesina, A. og L. Summers (1993), „Central Bank Independence and Macroeconomic Performance: Some Comparative Evidence“, Journal of Money, Credit, and Banking, 25, 153-162. Apel, M. og S. Viotti (1998), „Why is an Independent Central Bank a Good Idea?“, Quarterly Review, Sveriges Riksbank, 1998/2. Berg, C. og H. Lindberg (2000), „Conducting Monetary Policy with a Collegial Board: The New Swedish Legislation One Year On“, Central Bank Independence: The Economic Foundations, the Constitutional Implications and Democratic Accountability, ráðstefnugrein, mars 2000. Berger, H., J. de Haan og S. Eijffinger (2000), „Central Bank Independence: An Update of the Theory and Evidence“, CEPR Discussion Papers, no. 2353. Blinder, A. (1998), Central Banking in Theory and Practice, Cambridge: MIT Press. Cuikerman, A. (1992), Central Bank Strategy, Credibility and Independence, Cambridge: MIT Press. Fry, M., D. Julius, L. Mahadeva, S. Roger og G. Sterne (2000), „Key Issues in the Choice of Monetary Policy Framework“, í bókinni Monetary Policy Frameworks in a Global Context, rit- stjórar L. Mahadeva og G. Sterne. Routledge, Centre for Central Banking Studies, Bank of England. Gehrig, B. (2000), „Monetary Policy in a Changing World“, Swiss Society for Financial Market Research, ráðstefnugrein, apríl 2000. Grilli, V., D. Masciandro og G. Tabellini (1991), „Institutions and Policies“, Economic Policy, 6, 341-392. Ingimundur Friðriksson (2000), „Reglur um gagnsæi peninga- mála“, Peningamál, 2000/3, 42-46. Loungani, P. og N. Sheets (1995), „Central Bank Independence, Inflation and Growth in Transition Economies“, International Finance Discussion Papers, Federal Reserve System, no. 519. Már Guðmundsson (1999), „Hlutverk og skipulag nútímaseðla- banka“, Vísbending, 29. tölublað, 17. árgangur. Persson, T. og G. Tabellini (1993), „Designing Institutions for Monetary Stability“, Carnegie-Rochester Conference Series on Public Policy, 39, 53-84. Persson, T. og G. Tabellini, ritstjórar, (1994), Monetary and Fiscal Policy, Volume I: Credibility, Volume II: Politics. MIT Press. Posen, A. (1993), „Why Central Bank Independence Does Not Cause Low Inflation“, Central Banking, 51-63. Rogoff, K. (1985), „The Optimal Degree of Commitment to an Intermediate Monetary Target“, Quarterly Journal of Economics, 100, 1169-1190. Sargent, T. (1983), „The Ends of Four Big Inflations“, úr bókinni Inflation: Causes and Effects, ritstjóri Robert Hall. Spiegel, M. (1998), „Central Bank Independence and Inflation Expectations: Evidence from British Index-linked Gilts“, Federal Reserve Bank of San Francisco, Economic Review, 1, 3-14. Svensson, L. E. O. (1997), „Optimal Inflation Targets, ‘Conser- vative’ Central Banks and Linear Inflation Contracts“, American Economic Review, 87, 98-114. Walsh, C. (1995),“Optimal Contracts for Central Bankers“, American Economic Review, 85, 150-167. Þórarinn G. Pétursson (2000), „Gengis- eða verðbólgumarkmið við stjórn peningamála?“, Peningamál, 2000/1, 32-41. Í þriðja lagi þyrfti að breyta lögum bankans þann- ig að fjármögnun ríkissjóðs í Seðlabankanum sé með öllu óheimil. Í dag er í gildi samningur á milli fjár- málaráðherra og Seðlabankans um að fjármögnun ríkissjóðs fari ekki í gegnum bankann. Með því að taka fyrir slíkan aðgang með öllu í löggjöf bankans væri tekinn af allur vafi um að síðar meir skapist pólitískur þrýstingur um að segja upp þessum samn- ingi. Að lokum kann aukið sjálfstæði og áhersla á framsýnar ákvarðanir að kalla á breytingar á fyrir- komulagi ákvörðunartöku í peningamálum og á skipulagi yfirstjórnar bankans. Skoða þyrfti hvort heppilegra væri að setja á fót fjölskipaða peninga- málanefnd með einn seðlabankastjóra sem veitti henni forsæti. Slík nefnd ákvarðaði stefnu bankans í peningamálum. Með þessum breytingum tækist að formfesta stefnu verðstöðugleika í stjórn peningamála á Íslandi. Jafnframt þessu er hins vegar nauðsynlegt að gagnsæi peningastefnunnar sé tryggt og að bankan- um sé gert skylt að standa reikningsskil gerða sinna. Með því er tryggt að afhending valds frá kjörnum fulltrúum þjóðarinnar til sérfræðinga bankans stríði ekki gegn lýðræðishefðinni. Það er ekki fyrr en breytingar sem þessar hafa verið gerðar á löggjöf Seðlabanka Íslands að innlend- ur fjármálamarkaður getur með sanni talist búa við sömu starfsskilyrði og sambærilegir markaðir í ná- grannalöndum okkar. Heimildir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.