Peningamál - 01.11.2000, Síða 58

Peningamál - 01.11.2000, Síða 58
PENINGAMÁL 2000/4 57 Alesina, A. og L. Summers (1993), „Central Bank Independence and Macroeconomic Performance: Some Comparative Evidence“, Journal of Money, Credit, and Banking, 25, 153-162. Apel, M. og S. Viotti (1998), „Why is an Independent Central Bank a Good Idea?“, Quarterly Review, Sveriges Riksbank, 1998/2. Berg, C. og H. Lindberg (2000), „Conducting Monetary Policy with a Collegial Board: The New Swedish Legislation One Year On“, Central Bank Independence: The Economic Foundations, the Constitutional Implications and Democratic Accountability, ráðstefnugrein, mars 2000. Berger, H., J. de Haan og S. Eijffinger (2000), „Central Bank Independence: An Update of the Theory and Evidence“, CEPR Discussion Papers, no. 2353. Blinder, A. (1998), Central Banking in Theory and Practice, Cambridge: MIT Press. Cuikerman, A. (1992), Central Bank Strategy, Credibility and Independence, Cambridge: MIT Press. Fry, M., D. Julius, L. Mahadeva, S. Roger og G. Sterne (2000), „Key Issues in the Choice of Monetary Policy Framework“, í bókinni Monetary Policy Frameworks in a Global Context, rit- stjórar L. Mahadeva og G. Sterne. Routledge, Centre for Central Banking Studies, Bank of England. Gehrig, B. (2000), „Monetary Policy in a Changing World“, Swiss Society for Financial Market Research, ráðstefnugrein, apríl 2000. Grilli, V., D. Masciandro og G. Tabellini (1991), „Institutions and Policies“, Economic Policy, 6, 341-392. Ingimundur Friðriksson (2000), „Reglur um gagnsæi peninga- mála“, Peningamál, 2000/3, 42-46. Loungani, P. og N. Sheets (1995), „Central Bank Independence, Inflation and Growth in Transition Economies“, International Finance Discussion Papers, Federal Reserve System, no. 519. Már Guðmundsson (1999), „Hlutverk og skipulag nútímaseðla- banka“, Vísbending, 29. tölublað, 17. árgangur. Persson, T. og G. Tabellini (1993), „Designing Institutions for Monetary Stability“, Carnegie-Rochester Conference Series on Public Policy, 39, 53-84. Persson, T. og G. Tabellini, ritstjórar, (1994), Monetary and Fiscal Policy, Volume I: Credibility, Volume II: Politics. MIT Press. Posen, A. (1993), „Why Central Bank Independence Does Not Cause Low Inflation“, Central Banking, 51-63. Rogoff, K. (1985), „The Optimal Degree of Commitment to an Intermediate Monetary Target“, Quarterly Journal of Economics, 100, 1169-1190. Sargent, T. (1983), „The Ends of Four Big Inflations“, úr bókinni Inflation: Causes and Effects, ritstjóri Robert Hall. Spiegel, M. (1998), „Central Bank Independence and Inflation Expectations: Evidence from British Index-linked Gilts“, Federal Reserve Bank of San Francisco, Economic Review, 1, 3-14. Svensson, L. E. O. (1997), „Optimal Inflation Targets, ‘Conser- vative’ Central Banks and Linear Inflation Contracts“, American Economic Review, 87, 98-114. Walsh, C. (1995),“Optimal Contracts for Central Bankers“, American Economic Review, 85, 150-167. Þórarinn G. Pétursson (2000), „Gengis- eða verðbólgumarkmið við stjórn peningamála?“, Peningamál, 2000/1, 32-41. Í þriðja lagi þyrfti að breyta lögum bankans þann- ig að fjármögnun ríkissjóðs í Seðlabankanum sé með öllu óheimil. Í dag er í gildi samningur á milli fjár- málaráðherra og Seðlabankans um að fjármögnun ríkissjóðs fari ekki í gegnum bankann. Með því að taka fyrir slíkan aðgang með öllu í löggjöf bankans væri tekinn af allur vafi um að síðar meir skapist pólitískur þrýstingur um að segja upp þessum samn- ingi. Að lokum kann aukið sjálfstæði og áhersla á framsýnar ákvarðanir að kalla á breytingar á fyrir- komulagi ákvörðunartöku í peningamálum og á skipulagi yfirstjórnar bankans. Skoða þyrfti hvort heppilegra væri að setja á fót fjölskipaða peninga- málanefnd með einn seðlabankastjóra sem veitti henni forsæti. Slík nefnd ákvarðaði stefnu bankans í peningamálum. Með þessum breytingum tækist að formfesta stefnu verðstöðugleika í stjórn peningamála á Íslandi. Jafnframt þessu er hins vegar nauðsynlegt að gagnsæi peningastefnunnar sé tryggt og að bankan- um sé gert skylt að standa reikningsskil gerða sinna. Með því er tryggt að afhending valds frá kjörnum fulltrúum þjóðarinnar til sérfræðinga bankans stríði ekki gegn lýðræðishefðinni. Það er ekki fyrr en breytingar sem þessar hafa verið gerðar á löggjöf Seðlabanka Íslands að innlend- ur fjármálamarkaður getur með sanni talist búa við sömu starfsskilyrði og sambærilegir markaðir í ná- grannalöndum okkar. Heimildir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103

x

Peningamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.