Peningamál - 01.11.2000, Page 58

Peningamál - 01.11.2000, Page 58
PENINGAMÁL 2000/4 57 Alesina, A. og L. Summers (1993), „Central Bank Independence and Macroeconomic Performance: Some Comparative Evidence“, Journal of Money, Credit, and Banking, 25, 153-162. Apel, M. og S. Viotti (1998), „Why is an Independent Central Bank a Good Idea?“, Quarterly Review, Sveriges Riksbank, 1998/2. Berg, C. og H. Lindberg (2000), „Conducting Monetary Policy with a Collegial Board: The New Swedish Legislation One Year On“, Central Bank Independence: The Economic Foundations, the Constitutional Implications and Democratic Accountability, ráðstefnugrein, mars 2000. Berger, H., J. de Haan og S. Eijffinger (2000), „Central Bank Independence: An Update of the Theory and Evidence“, CEPR Discussion Papers, no. 2353. Blinder, A. (1998), Central Banking in Theory and Practice, Cambridge: MIT Press. Cuikerman, A. (1992), Central Bank Strategy, Credibility and Independence, Cambridge: MIT Press. Fry, M., D. Julius, L. Mahadeva, S. Roger og G. Sterne (2000), „Key Issues in the Choice of Monetary Policy Framework“, í bókinni Monetary Policy Frameworks in a Global Context, rit- stjórar L. Mahadeva og G. Sterne. Routledge, Centre for Central Banking Studies, Bank of England. Gehrig, B. (2000), „Monetary Policy in a Changing World“, Swiss Society for Financial Market Research, ráðstefnugrein, apríl 2000. Grilli, V., D. Masciandro og G. Tabellini (1991), „Institutions and Policies“, Economic Policy, 6, 341-392. Ingimundur Friðriksson (2000), „Reglur um gagnsæi peninga- mála“, Peningamál, 2000/3, 42-46. Loungani, P. og N. Sheets (1995), „Central Bank Independence, Inflation and Growth in Transition Economies“, International Finance Discussion Papers, Federal Reserve System, no. 519. Már Guðmundsson (1999), „Hlutverk og skipulag nútímaseðla- banka“, Vísbending, 29. tölublað, 17. árgangur. Persson, T. og G. Tabellini (1993), „Designing Institutions for Monetary Stability“, Carnegie-Rochester Conference Series on Public Policy, 39, 53-84. Persson, T. og G. Tabellini, ritstjórar, (1994), Monetary and Fiscal Policy, Volume I: Credibility, Volume II: Politics. MIT Press. Posen, A. (1993), „Why Central Bank Independence Does Not Cause Low Inflation“, Central Banking, 51-63. Rogoff, K. (1985), „The Optimal Degree of Commitment to an Intermediate Monetary Target“, Quarterly Journal of Economics, 100, 1169-1190. Sargent, T. (1983), „The Ends of Four Big Inflations“, úr bókinni Inflation: Causes and Effects, ritstjóri Robert Hall. Spiegel, M. (1998), „Central Bank Independence and Inflation Expectations: Evidence from British Index-linked Gilts“, Federal Reserve Bank of San Francisco, Economic Review, 1, 3-14. Svensson, L. E. O. (1997), „Optimal Inflation Targets, ‘Conser- vative’ Central Banks and Linear Inflation Contracts“, American Economic Review, 87, 98-114. Walsh, C. (1995),“Optimal Contracts for Central Bankers“, American Economic Review, 85, 150-167. Þórarinn G. Pétursson (2000), „Gengis- eða verðbólgumarkmið við stjórn peningamála?“, Peningamál, 2000/1, 32-41. Í þriðja lagi þyrfti að breyta lögum bankans þann- ig að fjármögnun ríkissjóðs í Seðlabankanum sé með öllu óheimil. Í dag er í gildi samningur á milli fjár- málaráðherra og Seðlabankans um að fjármögnun ríkissjóðs fari ekki í gegnum bankann. Með því að taka fyrir slíkan aðgang með öllu í löggjöf bankans væri tekinn af allur vafi um að síðar meir skapist pólitískur þrýstingur um að segja upp þessum samn- ingi. Að lokum kann aukið sjálfstæði og áhersla á framsýnar ákvarðanir að kalla á breytingar á fyrir- komulagi ákvörðunartöku í peningamálum og á skipulagi yfirstjórnar bankans. Skoða þyrfti hvort heppilegra væri að setja á fót fjölskipaða peninga- málanefnd með einn seðlabankastjóra sem veitti henni forsæti. Slík nefnd ákvarðaði stefnu bankans í peningamálum. Með þessum breytingum tækist að formfesta stefnu verðstöðugleika í stjórn peningamála á Íslandi. Jafnframt þessu er hins vegar nauðsynlegt að gagnsæi peningastefnunnar sé tryggt og að bankan- um sé gert skylt að standa reikningsskil gerða sinna. Með því er tryggt að afhending valds frá kjörnum fulltrúum þjóðarinnar til sérfræðinga bankans stríði ekki gegn lýðræðishefðinni. Það er ekki fyrr en breytingar sem þessar hafa verið gerðar á löggjöf Seðlabanka Íslands að innlend- ur fjármálamarkaður getur með sanni talist búa við sömu starfsskilyrði og sambærilegir markaðir í ná- grannalöndum okkar. Heimildir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.