Peningamál - 01.11.2000, Qupperneq 63

Peningamál - 01.11.2000, Qupperneq 63
62 PENINGAMÁL 2000/4 Hér á landi er einungis starfrækt eitt greiðslukerfi og er það nú í umsjón Fjölgreiðslumiðlunar hf. og ann- ast Reiknistofa bankanna rekstur þess. Þetta kerfi er „kerfislega mikilvægt“ og mun því falla undir kjarna- reglurnar þegar þær verða settar. Regla 1: Traustur lagalegur grunnur Búið er að setja lög hérlendis um öryggi greiðslu- fyrirmæla í greiðslukerfum sem eyða að mestu óvissu um réttarstöðu greiðslufyrirmæla í greiðslukerfum við gjaldþrot þátttakanda í greiðslukerfinu. Seðlabanki Íslands hefur um all- langt skeið unnið að gerð reglna sem lúta að þeim skilyrðum sem greiðslukerfi þarf að uppfylla til að bankinn geri tillögu til viðskiptaráðherra um að greiðslukerfið verði staðfest af ráðherra og öðlist þar með staðfestingu samkvæmt lögunum. Víst er að sótt verður um að Seðlabankinn tilnefni kerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. til ráðherra. Í regl- unum verður kveðið á um kröfur til greiðslukerfa, tryggingar og ábyrgðir fyrir lúkningu uppgjörs. Með þessum reglum, reglum sem greiðslukerfi þurfa að setja sér og samningum þátttakenda við greiðslukerfið er talið að búið sé að hnýta laga- legan grundvöll þeim hnútum sem nauðsynlegir eru til að lagalegur grunnur verði talinn traustur. Ávallt verður þó að hafa þann fyrirvara á að á meðan ekki hefur formlega reynt á lög eða reglur fyrir dómstólum getur hugsanlega leikið vafi á gildi þeirra, sérstaklega þar sem mikið er undir því komið að uppgjör fari fram fljótt til að ekki komi til kerfislægs óróa eða óvissu. Regla 2: Skilningur á áhættu Skilningur íslenskra banka á áhættu í greiðslu- kerfum hefur farið vaxandi á síðustu árum, bæði vegna útgáfustarfsemi og ekki síður vegna beinn- ar þátttöku þeirra í vinnu sem tengist öryggi greiðslukerfa. Þó er ljóst að betur má gera og þarf Seðlabankinn sennilega að beita sér enn frekar á þessu sviði. Á síðari stigum þyrfti kanna skilning þátttakenda á áhættu með formlegum hætti. Regla 3: Stýring á áhættu Til þessa hefur vantað hvata til að aðilar að greiðslukerfum sinntu stýringu á áhættu sem skyldi. Á þessu verður væntanlega breyting með nýjum reglum sem Seðlabankinn setur, því að þar er kveðið á um ábyrgðarsjóð sem myndaður verður með bundnu fé og/eða með veði í verð- bréfum. Sú breyting mun þrengja nokkuð val- kosti í lausafjárstýringu bankanna og þeir munu sennilega leita allra leiða til að lækka þann kostn- að og draga úr því óhagræði sem af þessu hlýst. Í undirbúningi eru einnig breytingar á greiðslujöfn- unarkerfi Fjölgreiðslumiðlunar hf. sem munu auðvelda þátttakendum þessa vinnu, t.d. „sýndar- uppgjör“ um kl. 16:00 dag hvern. Þar með gefst þeim færi á að meta stöðu sína og grípa tímanlega til aðgerða til að bæta úr ef á þarf að halda. Þegar til lengri tíma er litið mun þetta sennilega skila sér í mun lægri neikvæðri stöðu við uppgjör og það leiðir til lægri trygginga og minni kostnaðar. Regla 4: Tímanlegt lokauppgjör samdægurs Um þessar mundir fer lokauppgjör fram að morgni næsta virka dags en fyrirhugað er að breyta þessu og er stefnt að því að sú breyting muni ná fram að ganga eigi síðar en um áramót 2001/2002. Þessi breyting er þó aðeins flóknari en ætla má og ekki er að fullu búið að leysa úr öllum flækjum. Regla 5: Greiðslujöfnunarkerfi ljúki uppgjöri þótt á móti blási Með reglum sem Seðlabankinn mun setja og Ábyrgðarsvið seðlabanka vegna kjarnareglnanna A. Seðlabanki ætti að skilgreina á skýran hátt eigin markmið varðandi greiðslukerfi og birta opinber- lega upplýsingar um hlutverk sitt og helstu stefnu- mið með tilliti til mikilvægra greiðslukerfa. B. Seðlabanki ætti að tryggja að kerfi sem hann starf- rækir starfi í samræmi við kjarnareglurnar. C. Seðlabanki ætti að hafa tilsjón með því hvernig greiðslukerfi sem hann starfrækir ekki fara eftir kjarnareglunum og ætti að hafa yfir að ráða nauð- synlegu valdi til að framfylgja þeirri tilsjón. D. Seðlabanki ætti að hafa samstarf við aðra seðla- banka og önnur viðeigandi innlend eða erlend yfir- völd við að stuðla að öryggi og hagkvæmni greiðslu- kerfa á grundvelli kjarnareglnanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103

x

Peningamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.