Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 15

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 15
Sérkenni kristindómsins Inngangur 1. Hvaðþýðir orðið „sérkenni”? í upphafi þessa máls verður að gera sér ljóst, við hvað muni vera átt með orðinu „sérkenni”. Tvennt virðist í fljótu bragði geta komið til greina: a) að orðið tákni það, sem sérstaklega greinir einn hlut frá öðrum, í þessu tilfelli, kristindóminn frá öðrum trúarbrögðum; b) að orðið tákni h.u.b. það sama og einkenni, þ.e.a.s. það, sem lýsir eðli einhvers hlutar og gerir hann að því sem hann er, hér því; alhliða lýsing þeirra atriða, sem mynda innihald kristindómsins. Hvort tveggja virðist hafa við nokkur rök að styðjast. í almennri málvenju mun vera greint milli e/nkennis og íérkennis, þannig að áhersla er lögð á forskeytið, og mættí því virðast, að sá skilningur væri réttari. Á móti því mælir aftur: að með því yrði verkefnið, sem hér um ræðir, aðallega fólgið í samanburði kristindómsins við önnur trúarbrögð, sem leiddi í ljós, hvað kristindómurinn hefur öðruvísi en og umfram önnur trúarbrögð. Það krefðist aftur þekkingar í almennri trúarbragðasögu og samanburðartrúarbragðafræði, sem hlýtur að vera aukaatriði en ekki aðalatriði í þeirri samkeppni, sem er tilefni þessarar ritgerðar. Hér verður því hneigst að hinum síðarnefnda skilningi orðsins „sérkenni”, en þó höfð hliðsjón af hinum fyrrnefnda, þar sem ástæða þykir tíl. Verður þannig í eftirfarandi máli lýst þeim atriðum, sem mynda innihald kristindómsins, með sérstöku tilliti til þess, sem hann hefur gagnstætt við eða umfram önnur trúarbrögð, þar sem rannsóknin gefur tilefni til þess. 2. Skilgreining orðsins „kristindómur” Kristindómurinn er trúarbrögð, sem eiga sögulegan uppruna sinn frá Jesú Kristi. Eins og flest hin stærri trúarbrögð, er hann sprottinn upp af sérstakri opinberun, sem fengist hefur fyrir sögulega persónu. Slíkt hið sama gildir um Búddhatrú (Búddha), Múhameðstrú eða íslam (Múhameð), trúarbrögð Persa (Zaraþústra) og að nokkru leyti um trúar- brögð Kínverja, (Kung-fu-tse, Lao-tse). Sú persóna, sem opinberun kristindómsins er runnin frá er Jesús Kristur. Kristindómurinn er því trú Jesú Krists, í tvöfaldri merkingu: bæði sú trú, sem birtist í kenningu hans, lífí hans og dauða, og sú trú, sem fylgjendur hans hafa játað á opinberun hans og hann sjálfan. 3. íhverju eru þá sérkenni kristindómsins fólgin? Opinberunin, sem Jesús flutti, var fólgin í tvennu: í orðum hans og lífi hans. í orðum hans fólst ný þekking, samfara hvatningum og ávítunum. Hann lagði áherslu á að lærisveinar sínir og áheyrendur skildu orð sín (Mk. 8,17, Mt. 13,23. o.v.). En jafnframt skírskotaði hann til vilja þeirra og hvatti þá til réttrar breytni að vilja Guðs, (Mt. 7,21. o.v.). Hann flutti þannig nýjar siðgœðishugsjónir inn í heiminn. Þó verður þetta tvennt tæplega greint sundur í kenningu hans, því að hjá honum rennur þekking n
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.